Vụ máy bay rơi tại Pháp: Mức hỗ trợ ban đầu 1,2 tỉ đồng/hành khách

28/03/2015 10:56 GMT+7

(TNO) Germanwings, hãng hàng không Đức sở hữu chiếc Airbus A320 bị rơi ở Pháp, hôm 27.3 thông báo đưa ra mức hỗ trợ ban đầu là 50.000 EUR (tương đương khoảng 1,2 tỉ đồng) cho mỗi hành khách.

(TNO) Germanwings, hãng hàng không Đức sở hữu chiếc Airbus A320 bị rơi ở Pháp, hôm 27.3 thông báo đưa ra mức hỗ trợ ban đầu là 50.000 EUR (tương đương khoảng 1,2 tỉ đồng) cho mỗi hành khách.

Thân nhân hành khách trên chuyến bay 4U9525 của hãng hàng không Germanwings - Ảnh: Reuters

Mức hỗ trợ không phải hoàn lại này khác với khoản tiền bồi thường mà hãng sẽ phải trả cho thân nhân hành khách trên chuyến bay bị nạn, AFP dẫn lời một phát ngôn viên của Germanwings cho hay.

Căn cứ theo một thỏa thuận quốc tế, mức bồi thường hàng không nói chung vào khoảng 154.400 USD cho mỗi hành khách bị thiệt mạng vì máy bay rơi trong trường hợp gia đình không kiện tụng, theo Reuters. Nhưng nếu thân nhân đòi khoản tiền bồi thường lớn hơn, họ có thể đệ đơn ra tòa.

AFP cho biết phân nửa trong tổng số 150 nạn nhân trên chuyến bay định mệnh là người Đức, còn Tây Ban Nha thống kê có ít nhất 50 công dân nước mình và số người còn lại thuộc hơn 12 nước khác nhau.

Andreas Lubitz, cơ phó 28 tuổi người Đức, được cho là đã cố tình lái chiếc Airbus A320 chở theo 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đâm vào dãy núi Alps ở miền nam nước Pháp.

Lubitz sống cùng cha mẹ tại một căn nhà nhỏ ở thị trấn Montabaur, miền tây nước Đức, và sở hữu một căn hộ ở thành phố Dusseldorf, nơi là điểm đến dự kiến của chuyến bay 4U9525.

Phòng công tố tại thành phố Dusseldorf hôm 27.3 cho biết các bằng chứng thu thập được từ hai căn nhà kể trên “củng cố nghi vấn” Lubitz “giấu bệnh tình của mình với ban lãnh đạo và đồng nghiệp”.

Nhật báo Bild (Đức) hôm 27.3 dẫn báo cáo nội bộ của Trung tâm Y tế Hàng không của Lufthansa gửi cho nhà chức trách Đức cho biết, Lubitz từng bị “trầm cảm nặng” trong thời gian anh này ngừng tham gia khóa huấn luyện phi công hồi năm 2009. Bild còn khẳng định anh này sau đó đã trải qua một năm điều trị tâm lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.