Vụ máy bay Mozambique mất tích: 33 người chết

30/11/2013 20:47 GMT+7

(TNO) Ngày 30.11, xác chiếc máy bay mất tích của Mozambique đã được phát hiện tại nước Cộng hòa Namibia; 33 người trên máy bay đã thiệt mạng.

(TNO) Ngày 30.11, xác chiếc máy bay mất tích của Mozambique đã được phát hiện tại nước Cộng hòa Namibia; 33 người trên máy bay đã thiệt mạng.

>> Máy bay Mozambique chở 34 người mất tích

Chuyến bay mang số hiệu TM470 của hãng hàng không Mozambique Airlines (viết tắt LAM), cất cánh từ Mozambique lúc 11 giờ 26 phút ngày 29.11 (giờ địa phương), dự kiến hạ cánh xuống thủ đô Luanda của Angola lúc 14 giờ 10 phút.

Tuy nhiên, chiếc máy bay đã không hiện diện ở thủ đô Luanda vào thời điểm dự kiến.

Ngày 30.11, sau khi nhận tin báo có một vụ rơi máy bay, cảnh sát Cộng hòa Namibia cho biết họ đã phát hiện xác máy bay TM470 và xác nhận không có người sống sót.

Lúc đầu, cảnh sát cho rằng có 34 người trên máy bay vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, nhưng sau đó xác nhận lại có tất cả 27 hàng khách và 6 phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Các nhân chứng tại hiện trường cho rằng họ nghe tiếng nổ rất lớn trước khi máy bay rơi xuống một khu vực hẻo lánh ở Cộng hòa Namibia.

Liên minh châu u hồi năm 2011 đã cấm hãng hàng không LAM bay vào không phận châu u vì hãng này không đảm bảo được các yêu cầu về an toàn bay.

Phúc Duy

>> Bắt được tín hiệu hộp đen máy bay rơi ở Lào
>> Vụ máy bay rơi ở Lào: Chưa thể đền bù cho các nạn nhân thiệt mạng
>> Vụ máy bay rơi ở Lào: Nhiều thi thể cách hiện trường đến 20 km
>> Máy bay rơi tự do trong vùng nhiễu động: Làm sao để không bị thương?
>> Máy bay ‘rơi tự do’, một tiếp viên VietJetAir bị thương nhẹ
>> Máy bay rơi gần Moscow, phi công thiệt mạng
>> Máy bay rơi liên tiếp ở Venezuela

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.