Vụ ăn thịt người rúng động Pakistan

16/04/2014 09:00 GMT+7

Cảnh sát Pakistan bắt giữ hai kẻ nghi chuyên ăn thịt người chết sau khi phát hiện đầu của một bé trai tại nhà các nghi phạm.

Arif (phải) bị bắt hôm 14.4 - Ảnh: REUTERS
Arif (phải) bị bắt hôm 14.4 - Ảnh: Reuters 

Ngày 14.4, ập vào nơi ở của anh em nhà Mohammad ở thị trấn Darya Khan thuộc vùng Bhakkar ở miền trung Pakistan, cảnh sát tỉnh Punjab đã không khỏi rùng mình khi phát hiện một cái đầu trẻ em trong nhà. Nạn nhân được xác định là bé trai khoảng 2 - 3 tuổi. Theo Reuters, người anh Mohammad Arif, 35 tuổi, đã bị bắt ngay tại chỗ còn người em Mohammad Farman cũng vừa bị bắt vào hôm qua sau một ngày bỏ trốn.

Arif khai rằng chính em trai của y là Farman, 30 tuổi, đã khai quật thi thể của bé trai tại một nghĩa trang địa phương và đem về nhà, theo tờ The New York Times. Cảnh sát địa phương Amir Abdullah cho biết anh em nhà Mohammad đã đem nấu và ăn thịt xác cậu bé. Vụ việc bị phát hiện sau khi người dân gần nhà trình báo cảnh sát về mùi hôi thối bốc ra từ nhà hai anh em. Thông tin về vụ bắt giữ đã gây chấn động dư luận Pakistan, không chỉ vì tính chất ghê rợn của vụ việc mà cũng vì hai người không xa lạ gì với công chúng nước này.

Ăn hơn 150 xác chết

Khoảng 3 năm về trước, anh em nhà Mohammad từng gây xôn xao dư luận khi các báo đài Pakistan tường thuật vụ ăn thịt người ở vùng Bhakkar. Thời điểm đó, Arif và Farman đã bị cảnh sát bắt giữ khi đang chế biến món cà ri từ thịt người. Cả hai bị cáo buộc đánh cắp thi thể của một phụ nữ vừa qua đời vì bệnh ung thư tại một nghĩa trang trong vùng. Người nhà nạn nhân trong lần ra thăm mộ đã phát hiện vụ việc và trình báo cảnh sát. Giới chức điều tra đã không khỏi rùng mình khi các bị cáo khai đã ăn thịt 5 xác chết đánh cắp từ một nghĩa trang trong làng. Tuy nhiên, cảnh sát địa phương khẳng định con số này lên tới hơn 150 thi thể. BBC cho biết thêm cả hai còn thừa nhận từng bắt nhiều con chó trong làng đem làm thịt trước khi chuyển sang ăn thịt người.

Do không giết người và ở Pakistan chưa có điều luật về ăn thịt người nên cách đây 3 năm anh em Mohammad chỉ bị buộc tội xâm phạm mồ mả, theo BBC. Với tội trạng như vậy, mỗi người chỉ lãnh án gần 2 năm tù giam và nộp phạt khoảng 500 USD. Vào thời điểm họ ra tù hồi tháng 5.2013, dân làng ở Darya Khan đã đổ ra đường phố chặn đường phản đối. Vụ việc diễn tiến xấu đến mức cảnh sát phải bảo vệ họ để tránh nguy cơ bị người dân hành hung. Kể từ đó, cả hai anh em sống khép kín hơn và tránh xa mọi người cho đến khi vụ ăn thịt mới nói trên xảy ra.

Hành động kỳ dị của hai anh em nhà Mohammad được cho có thể xuất phát từ tuổi thơ cơ cực khi người mẹ mất sớm.

Tờ Dawn ở Pakistan hồi năm 2011 có dẫn lời một người bà con của họ kể lại anh em Mohammad sống lập dị và ít khi tiếp xúc với họ hàng cũng như lối xóm. Tuy từng lập gia đình, hai anh em đã bị vợ con bỏ rơi vì không chịu được những trận đòn roi của họ. Người cha sau một thời gian sống chung cũng phải dọn ra ở nhà của một người con trai khác. Còn theo lời cảnh sát địa phương, cả hai khai đã chịu ảnh hưởng của một người tự xưng là pháp sư trong làng.

Chính người thầy pháp cũng từng bị người dân bắt quả tang đánh cắp thi thể từ một ngôi mộ vài năm trước đó. Do người này đã bỏ làng đi biệt xứ nên cảnh sát đã tạm ngưng điều tra vụ việc. Trong thời gian ngồi tù, Arif và Farman cũng đã được kiểm tra về sức khỏe tâm thần. Trong một lần được BBC phỏng vấn hồi tháng 8.2013, Arif không thể trả lời mạch lạc các câu hỏi song tuyên bố rằng anh ta hy vọng giai đoạn tối tăm như trên sẽ không bao giờ trở lại.

Danh Toại

 >> Rúng động chuyện ăn thịt người ở Đức
 >> Những di tích kỳ bí - Kỳ 8: Bãi đá Rơ wang và dòng sông ăn thịt người
 >> “Vi khuẩn ăn thịt người” xuất hiện tại Kon Tum
 >> Vụ “ăn thịt người” ở Florida qua lời kể của nạn nhân
 >> Bắt giữ 29 kẻ ăn thịt người ở Papua New Guinea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.