Voi tấn công quản tượng ở Mỹ

24/07/2010 00:26 GMT+7

Giới chức quản lý của vườn thú Toledo ở bang Ohio, Mỹ hôm 22.7 đã công bố một đoạn phim video quay cảnh một con voi đã bất ngờ tấn công và dồn nhân viên quản tượng vào góc chuồng khi ông này bước vào nơi con voi đang được nhốt.

Theo AP, đoạn phim cho thấy người quản tượng, tên Don Redfox, đã cố gắng tự vệ khi con voi hạ thấp đầu và cặp ngà của nó suýt chút nữa đâm vào đầu và ngực ông. Redfox đã phải nhập viện do bị thương nặng kể từ khi xảy ra vụ tấn công cách đây 3 tuần. Các bác sĩ đã cố gắng chữa trị và hy vọng Redfox có thể hồi phục sau khi bị thủng phổi và nứt xương sườn. Redfox và gia đình ban đầu phản đối việc công bố đoạn phim nhưng sau đó đã thay đổi ý định vì muốn cho mọi người thấy rằng con vật không bị ngược đãi.

Giám đốc vườn thú Toledo, bà Anne Baker, cho biết hiện vẫn chưa rõ tại sao con voi, tên Louie, lại tấn công người quản tượng. Louie và Redfox đã ở cạnh nhau hầu như mỗi ngày kể từ khi con voi chào đời cách đây 7 năm. Trong phản ứng đưa ra sau khi đoạn video được công bố, Tổ chức bảo vệ động vật PETA đã gửi thư cho Ban giám đốc vườn thú Toledo để kêu gọi nơi này vận dụng phương pháp xử lý voi an toàn hơn.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.