Vợ chồng Obama và đồn đoán rạn nứt

03/01/2015 09:30 GMT+7

(TNO) Dù chia sẻ rằng mình yêu vợ ngay từ cái nhìn đầu tiên và luôn xuất hiện bên nhau kể từ năm 2008, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng đối mặt với không ít tin đồn rạn nứt trong thời gian qua.

(TNO) Dù chia sẻ rằng mình yêu vợ ngay từ cái nhìn đầu tiên và luôn xuất hiện bên nhau kể từ năm 2008, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng đối mặt với không ít tin đồn rạn nứt trong thời gian qua.

Tổng thống Mỹ,Barack Obama,Michelle Obama,Đan Mạch,Beyone,Malia, Sasha,cái nhìn đầu tiên,Helle Thorning,Thu Thảo
Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng Đệ nhất phu nhân Michelle Obama trong bức ảnh chụp năm 2014 - Ảnh: Reuters
“Tôi không thể thành công nếu thiếu sự ủng hộ hết mình của người bạn thân nhất trong 16 năm qua, hòn đá tảng của gia đình, tình yêu của cuộc đời tôi, tân Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama”, đó là lời Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu sau khi đắc cử lần đầu, trở thành vị Tổng thống Mỹ da màu đầu tiên hồi tháng 11.2008.
Tổng thống Barack Obama gặp Đệ nhất phu nhân Michelle Obama vào tháng 6.1989 ở Chicago khi ông còn là sinh viên Đại học Havard và bà Michelle Robinson (tên thời con gái của Đệ nhất phu nhân Mỹ) đang làm việc cho Hãng luật Sidley Austin. Một người bạn của ông Obama tiết lộ rằng ông đã bị quyến rũ ngay từ khi gặp bà Michelle.
Xuất thân của hai người đã khiến bà Michelle có chút e ngại ban đầu khi bà là người gốc Phi thuần tuý còn ông Obama có mẹ là người da trắng, bố là người da đen. Tuy vậy, họ vẫn quyết tâm kết hôn với nhau vào tháng 10.1992 sau 3 năm hò hẹn. Họ có với nhau hai cô con gái là Malia Ann Obama ra đời năm 1998 và Natasha Obama (hay còn gọi là Sasha) sinh năm 2001.
Tổng thống Mỹ,Barack Obama,Michelle Obama,Đan Mạch,Beyone,Malia, Sasha,cái nhìn đầu tiên,Helle Thorning,Thu Thảo
Tổng thống Mỹ đăng ảnh kết hôn trên tài khoản Twitter của mình trong dịp kỉ niệm 20 năm ngày cưới - Ảnh chụp màn hình trang Twitter
Thời gian đầu chung sống, bạn bè cho biết bà Michelle rất khó chịu với việc ông Obama thường xuyên để căn nhà ám đầy mùi thuốc lá, tham công tiếc việc và chẳng bao giờ giúp vợ việc nhà.
Song, Tổng thống Mỹ tương lai thay đổi nhiều “tật xấu” vào năm 2001 khi cô con gái thứ hai Sasha, lúc đó 3 tháng tuổi của hai người mắc bệnh viêm màng não. Sau gần 72 giờ túc trực bên giường bệnh của con, ông Obama đã chấp nhận “tối hậu thư” mà bà Michelle đưa ra: dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và con cái.
Sau thời điểm khó khăn đó, kinh tế gia đình ông Obama bắt đầu khá hơn với mức thu nhập ổn định. Ông bắt đầu cuộc chạy đua đến chiếc ghế Tổng thống Mỹ và trở thành lãnh đạo gốc Phi đầu tiên trong lịch sử nước này vào năm 2008.
Tổng thống Mỹ,Barack Obama,Michelle Obama,Đan Mạch,Beyone,Malia, Sasha,cái nhìn đầu tiên,Helle Thorning,Thu Thảo
Tổng thống Mỹ tuyên thệ nhậm chức trước sự chứng kiến của gia đình - Ảnh: Reuters
Không những là cánh tay phải đắc lực cho chồng tại gia và trong các chiến dịch tranh cử, Đệ nhất Phu nhân Mỹ cũng được giới bình luận thời trang trên toàn cầu ca ngợi là thần tượng thời trang, theo tạp chí People. Bà còn được tạp chí này chọn vào danh sách 100 người đẹp nhất thế giới năm 2009, bên cạnh những gương mặt nổi tiếng như Angelina Jolie, Halle Berry và Christina Aguilera.
Có lẽ vì thế, phong cách thời trang của hai cô con gái Tổng thống Mỹ cũng được đánh giá cao. Năm 2012, cả hai từng được một nhà phê bình thời trang của tạp chí New York Times nhận xét là “tỏa sáng với phong cách ấn tượng”.
Tổng thống Mỹ,Barack Obama,Michelle Obama,Đan Mạch,Beyone,Malia, Sasha,cái nhìn đầu tiên,Helle Thorning,Thu Thảo
Phong cách thời trang của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama khi cùng hai cô con gái đến thăm cố Tổng thống Nam Phi Nelson Madela tại nhà riêng của ông ở Houghton, Johannesburg ngày 21.6.2011 - Ảnh chụp màn hình
Cùng với Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, Tổng thống Mỹ có nguyên tắc dạy con khá đặc biệt. Ông từng chia sẻ trong một chương trình truyền hình: “Chúng tôi có những cuộc thảo luận về việc sống có trách nhiệm. Các con tôi không ở mãi trong Nhà Trắng, chúng còn phải đi học đại học”.
Hai thành viên nhỏ tuổi của Đệ nhất gia đình Mỹ, Sasha (14 tuổi) và Malia (17 tuổi), hiện đang học ở trường tư Sidwell Friends, Washington D.C. Ngôi trường này được gọi là “Harvard của Washington” và là nơi cháu của Phó Tổng thống Joe Biden, con trai cựu Tổng thống Theodore Roosevelt, con gái các cựu Tổng thống Richard Nixon và Bill Clinton từng theo học.
Tổng thống Mỹ,Barack Obama,Michelle Obama,Đan Mạch,Beyone,Malia, Sasha,cái nhìn đầu tiên,Helle Thorning,Thu Thảo
Sasha và Malia Obama giản dị trong bức ảnh chụp tại Nhà Trắng hồi năm 2009 - Ảnh: Reuters
Dù khuyến khích hai con nên độc lập, Barack Obama cùng phu nhân Michelle Obama suốt 6 năm qua vẫn tích cực bảo vệ hai cô con gái còn trong độ tuổi thiếu niên khỏi sự chú ý của giới truyền thông, theo Washington Post. Malia và Sasha trong mọi hoạt động hằng ngày cũng được đưa đón và bảo vệ bởi lực lượng đặc vụ Mỹ vì lý do an ninh.
Vì thế, dù ông Obama từng chia sẻ rằng ông cho phép con gái hẹn hò, nhưng hiển nhiên, bất kì cậu bạn trai nào của con gái Tổng thống cũng phải đối mặt với sự dò xét của nhân viên đặc vụ Mỹ.
Đối với việc liên lạc và giải trí, Tổng thống Mỹ chỉ cho phép cô con gái lớn Malia sử dụng điện thoại di động vào ngày nghỉ. Và mặc cho chính ông là người có tài khoản Facebook với hơn 24 triệu người thích, ông cũng không cho phép hai cô con gái sử dụng mạng xã hội này trước năm 18 tuổi nhằm bảo vệ quyền riêng tư của các con.
Chuyện tình nguyên thủ: Đệ nhất gia đình Mỹ và đồn đoán rạn nứt
Trang bìa tờ báo loan tin Đệ nhất gia đình Mỹ rạn nứt - Ảnh chụp màn hình
Luôn xuất hiện với hình ảnh viên mãn và hoà thuận, thế nhưng Đệ nhất gia đình Mỹ cũng không thể đứng ngoài những tin đồn rạn nứt.
Hồi tháng 10.2014, vài tờ báo khổ nhỏ kháo tin cuộc hôn nhân dài 23 năm của ông Obama đã sắp đi đến hồi kết, theo The Epoch Times. Đơn cử, tạp chí Globe số ra tháng 11.2014 loan tin rằng “cuộc hôn nhân giả tạo” của ông Obama sẽ kết thúc vì Tổng thống Mỹ đang tìm kiếm cuộc hôn nhân cùng một người đẹp Hollywood, còn bà Michelle lại có người tình bí mật trong hàng ngũ Mật vụ nước này.
Trước đó một năm, tờ National Enquirer còn cho đăng cả một loạt bài viện dẫn cho việc ông Obama có “tình ý” với Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning. Bằng chứng hiển hiện cho thông tin này là bức ảnh mà AFP ghi được trong tang lễ cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela cuối năm 2013.
Trong ảnh, bà Michelle tỏ ra không hài lòng khi ông Obama vui vẻ chụp ảnh tự sướng với Thủ tướng Helle Thorning. Đệ nhất phu nhân sau đó được cho là đã đổi chỗ để ngồi giữa chồng mình và bà Thorning trong không khí rất căng thẳng.
Chuyện tình nguyên thủ: Đệ nhất gia đình Mỹ và đồn đoán rạn nứt
Bà Michelle tỏ ra không hài lòng khi ông Obama vui vẻ chụp hình tự sướng cùng Thủ tướng Đan Mạch, bà Helle Thorning trong lễ tang cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela năm 2013 - Ảnh: AFP
Ngoài Thủ tướng Đan Mạch, diễn viên da màu Kerry Washington cùng nữ ca sĩ nổi tiếng Beyonce là hai cái tên được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự rạn nứt trong Đệ nhất gia đình Mỹ.
Theo tờ Daily Mail, hồi năm 2012, bà Michelle đã cảm thấy Kerry Washington không an toàn cho cuộc hôn nhân của bà và cấm cô này bước vào nhà Trắng. Thông tin này nhanh chóng bị Nhà Trắng phủ nhận và vào đầu năm 2014, bà Michelle chia sẻ với Ryan Seacrest trong một buổi phỏng vấn rằng: “Tôi thích cô Kerry Washington. Cô ấy thật tuyệt”.
Với nữ ca sĩ Beyonce, truyền thông Pháp từng loan tin rằng Tổng thống Obama cùng cô này đang “yêu nhau say đắm”. Ông Pascal Rostain - người từng chụp loạt ảnh chứng cứ ngoại tình của Tổng thống Pháp Francois Hollande với diễn viên Julie Gayet – là nguồn gốc của tin đồn này.
Chuyện tình nguyên thủ: Đệ nhất gia đình Mỹ và đồn đoán rạn nứt
Tổng thống Mỹ Barack Obama chào hỏi nữ ca sĩ Beyonce sau khi cô biểu diễn xong bài Quốc ca ở Washington hồi tháng 1.2013 - Ảnh: Reuters
Dù sau đó, tin đồn ngoại tình với nữ ca sĩ Beyonce cũng được chứng minh chỉ là một “trò đùa”, các tờ báo khổ nhỏ Mỹ vẫn cho hay gia đình Obama luôn gặp những bất đồng không thể hòa giải. Bà Michelle thậm chí đã gặp luật sư 3 lần để bàn bạc về vấn đề li hôn người chồng quyền lực, theo The Epoch Times.
Tiết lộ của một người giấu tên trong Washington còn khẳng định, tuy vợ chồng Tổng thống Mỹ luôn tươi cười trước mặt người dân và ống kính nhưng ngay sau khi máy quay hướng về phía khác, họ lập tức làm mặt lạnh với nhau. Theo Epoch Times và Daily Mail năm 2014, bà Michelle chán ngán cuộc sống ở Washington, cuộc hôn nhân của Tổng thống Mỹ từ lâu đã nguội lạnh và chỉ còn được duy trì vì hai cô con gái cùng sự nghiệp chính trị của ông Obama.
Dù vậy, tất cả vẫn chỉ là đồn đoán. Thực tế, Đệ nhất gia đình Mỹ vẫn luôn sát cánh trong nhiều sự kiện và ông Obama cũng thường xuyên thể hiện rằng mình đang hạnh phúc trong cuộc sống riêng tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.