Video cụ bà Syria nguyền rủa phiến quân IS lan truyền trên internet

15/02/2015 12:34 GMT+7

(TNO) Đài RT (Nga) hôm 14.2 đưa tin cho biết một đoạn video quay cảnh một bà lão Syria đối đầu phiến quân tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã trở thành 'hit' trên các trang mạng xã hội.

(TNO) Đài RT (Nga) hôm 14.2 đưa tin cho biết một đoạn video quay cảnh một bà lão Syria đối đầu phiến quân tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã được thu hút được nhiều người xem trên các trang mạng xã hội.

Hình ảnh cụ bà gan dạ đối đầu với hai tay súng IS trong đoạn video đăng tải trên YouTube
Đoạn video đăng tải trên YouTube cho thấy cảnh hai tay súng IS đang ngồi trong xe bị một bà cụ mặc trang phục truyền thống của Ả Rập tiến đến gần và nguyền rủa.

“Bọn quỷ dữ chúng mày, hãy về chầu trời đi”, bà lão la lớn, bất chấp hai tên IS cầm súng bên mình. Bà còn chất vấn hai phiến quân về vụ sát hại một cư dân địa phương người Kurd, cùng “tất cả những người” mà IS đã giết trước đó.

“Hãy về chầu trời đi. Cuộc tàn sát này bị (Thượng đế) ngăn cấm”, bà nguyền rủa.

Các tay súng IS ban đầu dường như sửng sốt với giọng điệu của cụ bà người Syria. “Này bà già, bà nói gì vậy? Tụi tôi chắc chắc là có quyền”, họ vừa nói vừa cười chế nhạo.

Bà lão sau đó trích một vài đoạn trong Kinh Koran, cáo buộc phiến quân IS vi phạm những điều răn dạy của các giáo sĩ Hồi giáo dòng Sunni ở Syria.

“Bà già! Tụi tôi không rảnh đâu, đi chỗ khác đi”, một phiến quân IS ngồi trong xe nói.

Nhưng bà lão vẫn không lùi bước: “Sẽ chẳng có ai chiến thắng, cả chúng mày lẫn bất kỳ ai. Chúng mày sẽ chỉ cứ giết hại lẫn nhau như lũ lừa”, cụ bà Syria nói. “Thượng đế đang dõi theo những gì chúng mày làm”, bà kết luận trong đoạn cuối của video.

RT cho biết đoạn video đang được chia sẻ mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội. Nancy Onyett, một cư dân mạng, bình luận: “Đoạn nói chuyện với IS của bà lão làm tôi vui!”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.