Video cảnh sát Mỹ bắn người lan truyền trên mạng xã hội

02/03/2015 15:00 GMT+7

(TNO) Một đoạn video cho thấy cảnh 4 cảnh sát bắn một người vô gia cư ở thành phố Los Angeles (Mỹ) đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên trang mạng xã hội chỉ vài giờ sau được đăng tải.

(TNO) Một đoạn video cho thấy cảnh 4 cảnh sát bắn một người vô gia cư ở thành phố Los Angeles (Mỹ) đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên trang mạng xã hội chỉ vài giờ sau được đăng tải.

Cảnh sát khống chế hai người đàn ông vô gia cư ở Los Angeles trước khi bắn một trong hai người này - Ảnh cắt ra từ video trên trang Facebook
Đoạn video trên được đăng tải vào lúc rạng sáng nay 2.3 (giờ Việt Nam) đi kèm chú thích: “Một người đàn ông vô gia cư vừa bị giết chết vài phút trước đây ở thành phố Los Angeles” (bang California, Mỹ). 
Hơn 4 phút video cho thấy cảnh một nhóm cảnh sát gồm 6 người khống chế hai người da màu. Bốn trong số các cảnh sát này sau đó nã khoảng 5 phát đạn vào một người đàn ông bị khống chế dưới đất. Nhiều tiếng la ó của những người đi đường được nghe thấy trong đoạn video nói trên.
Người đăng tải đoạn video trên cho biết chính ông là người ghi hình cảnh đó. Đoạn video nhận được hơn 3 triệu lượt xem và hơn 126.000 lượt chia sẻ trên Facebook chỉ sau 8 tiếng đăng tải. Đa số người chia sẻ đoạn video thể hiện sự kinh ngạc và bất bình trước vụ việc.
Tờ The Los Angeles Times dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Barry Montgomery cho hay người đàn ông bị bắn chưa được xác nhận danh tính, nhưng đã chết không lâu sau khi được đưa đến bệnh viện. Các nhân chứng thì cho hay, người nạn nhân được biết đến với tên "Africa".
CBS cho hay, một cuộc điều tra đang được tiến hành để xem liệu cảnh sát có lạm dụng quyền lực trong trường hợp này hay không. Địa điểm xảy ra vụ việc gần Union Rescue Mission - nơi cung cấp nhiều dịch vụ dành cho người vô gia cư tại Los Angeles, theo Russia Today
Lựu đạn hơi cay bốc khói mù mịt tại sở cảnh sát nơi cảnh sát Darren Wilson làm việc trong cuộc biểu tình và bạo loạn hồi tháng 11.2014 - Ảnh: AFP
Hồi tháng 11.2014, bạo loạn và biểu tình đã từng bùng phát trên khắp nước Mỹ sau khi một bồi thẩm đoàn tại hạt St. Louis thuộc bang Missouri tuyên vô tội đối với viên cảnh sát da trắng Darren Wilson - người đã bắn chết thanh niên da màu Michael Brown hôm 9.8 tại thành phố Ferguson.
Người biểu tình lên án tình trạng cảnh sát da trắng thường có những hành vi phân biệt đối xử, dẫn tới cái chết của những người da màu hoặc người thuộc các sắc tộc thiểu số. Ủy ban Chống tra tấn Liên Hiệp Quốc sau đó cũng bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về sự lạm quyền, sử dụng vũ khí bừa bãi, sự tàn bạo của lực lượng cảnh sát Mỹ thời gian qua và kêu gọi Mỹ tiến hành khẩn cấp các cuộc điều tra lại vụ việc trên, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.