Video bé gái người Kurd giết 400 phiến quân IS gây 'sốt'

17/04/2015 14:18 GMT+7

(TNO) Video về một bé gái người Kurd khoảng 6 - 7 tuổi nhắm bắn bằng súng máy và cho biết đã giết 400 phiến quân IS đang gây "sốt" trên mạng.

(TNO) Video về một bé gái người Kurd khoảng 6 - 7 tuổi nhắm bắn bằng súng máy và cho biết đã giết 400 phiến quân IS đang gây "sốt" trên mạng.

Bé gái người Kurd giết 400 phiến quân IS đang gây 'sốt' - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Daily Mail ngày 16.4 đưa tin, Lực lượng bảo vệ nhân dân người Kurd ở Syria hồi tháng 1.2015 đã tung lên mạng video về một nữ chiến binh nhí, nhưng đến nay, đoạn video mới thực sự gây "sốt".
Cô bé mặc chiếc áo màu hồng nổi bật, quỳ sau khẩu súng máy và lên đạn nhắm bắn một cách thành thạo. Lúc bắn, cô bé hô: “Giết, giết!”.
Khi được hỏi đã giết được bao nhiêu chiến binh IS, cô bé giơ 4 ngón tay lên, tự tin trả lời “400 tên”.
Việc trẻ em trở thành các chiến bính nhí trong khu vực xung đột này không còn là chuyện lạ. Về phía IS, tổ chức cực đoan này cũng đã sử dụng rất nhiều chiến binh nhí để thực hiện những hành động tội ác, thậm chí bắt các em mang bom liều chết.
Vào tháng 1.2015, IS đã tung video ghi lại cảnh một chiến binh nhí hành quyết 2 người đàn ông bị cáo buộc làm việc cho Cơ quan tình báo Nga. Tháng 11. 2014, tổ chức này cũng công bố hình ảnh huấn luyện hàng chục chiến binh nhí từ Kazakhstan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.