Vì an ninh, tiếp viên hàng không Trung Quốc phải xin phép khi cưới

05/09/2015 14:58 GMT+7

(TNO) Lấy lý do an ninh, một hãng hàng không Trung Quốc quyết kiểm tra lý lịch của vợ hoặc chồng mà nhân viên của hãng dự định sẽ kết hôn, Want China Times cho hay hôm 4.9.

(TNO) Lấy lý do an ninh, một hãng hàng không Trung Quốc quyết kiểm tra lý lịch của vợ hoặc chồng mà nhân viên của hãng dự định sẽ kết hôn, Want China Times cho hay hôm 4.9.

Máy bay của hãng hàng không Phương Đông Trung Quốc - Ảnh: Reuters
Hãng Shanghai Airlines đang đưa ra chính sách và sẽ thực hiện trong thời gian tới, theo đó yêu cầu các nhân viên an ninh, phi hành đoàn bao gồm tiếp viên hàng không và phi công, khi kết hôn phải cung cấp thông tin về người phối ngẫu của mình cho hãng này kiểm tra.
Hàng này giải thích vì vấn đề an ninh cho hành khách nên tất cả những người có liên quan đến chuyến bay cần phải được kiểm tra kỹ lưỡng, bởi những người có tiền án, tiền sự có thể là nguyên nhân gây ra bất ổn, thậm chí đe dọa tính mạng cho hành khách trên chuyến bay.
Những cuộc khủng bố hoặc những vụ rơi máy bay mà ở tổ lái có người bị nghi ngờ có vấn đề về thần kinh đòi hỏi an ninh hàng không cần được siết chặt hơn. Kiểm tra lý lịch nhân viên là một trong những chính sách siết chặt của Shanghai Airlines, với chính sách này nhân viên sẽ bị kiểm điểm hoặc hạ bậc thi đua nếu không khai báo hoặc che giấu việc kết hôn.

Chính sách của Shanghai Airlines chưa biết khi nào sẽ được áp dụng, nhưng bị các nhân viên an ninh và tiếp viên phản đối. Một người làm việc trong ngành hàng không cho rằng qui định này không phải mới đối với các hãng hàng không ở Trung Quốc, có người buộc phải thôi việc vì đã kết hôn với người nước ngoài. China Southern Airlines từng áp dụng qui định này nhưng sau đó đã bãi bỏ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.