Vận động đổi tên thị trấn Krasnokamsk thành 'Putin'

27/02/2015 10:41 GMT+7

(TNO) Các nhà hoạt động xã hội ở thị trấn Krasnokamsk, vùng Perm (Nga) đang vận động đổi tên thị trấn thành 'Putin' nhằm tôn vinh Tổng thống Nga Vladimir Putin.

(TNO) Các nhà hoạt động xã hội ở thị trấn Krasnokamsk, vùng Perm (Nga) đang vận động đổi tên thị trấn thành 'Putin' nhằm tôn vinh Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters
"Việc đổi tên thị trấn Krasnokamsk thành “Putin” sẽ tôn vinh tên tuổi của ngài Tổng thống Putin, người đã làm nhiều thứ cống hiến cho đất nước và thị trấn này nói riêng”, tờ The Moscow Times (Nga) dẫn lại đơn thỉnh nguyện đăng tải trên website roi.ru ngày 26.2.
Đơn thỉnh nguyện nêu bật một số lợi ích khi đổi tên thị trấn thành “Putin”.
“Với một cái tên vĩ đại như vậy, thị trấn sẽ thịnh vượng hơn. Cơ quan chức năng sẽ phải nhanh chóng giải quyết các vấn đề của chúng tôi về nước sạch, đường sá, công viên, nhà trẻ, cơ sở hạ tầng và những vấn đề cấp bách khác”, đơn thỉnh nguyện viết.
Người dân thị trấn Krasnokamsk đang thiếu nước sạch, theo trang tin địa phương Ura.ru.
Các nhà hoạt động xã hội ở Krasnokamsk tin rằng việc đổi tên thị trấn sẽ giúp giải quyết triệt để vấn đề này. Họ đã đưa ra một khẩu hiệu cho chiến dịch "vận động chữ ký thỉnh nguyện đổi tên thị trấn" là: “Hãy cho Putin nước sạch”.
Đơn thỉnh nguyện còn lưu ý việc đổi tên thị trấn thành “Putin” sẽ giúp thu hút thêm khách du lịch đến thị trấn này.
Tổng thống Putin đã đến thăm thị trấn Krasnokamsk hồi năm 2012, tham gia một trận hockey (khúc côn cầu) và hứa hẹn sẽ mở cửa một sân băng phục vụ môn hockey trong năm 2013.
Mặc dù ông Putin đích thân hứa sẽ tham dự lễ khánh thành sân băng này, nhưng việc xây dựng sân băng bị trì hoãn và các quan chức địa phương đang nhận chỉ trích là “làm hỏng” kế hoạch của ngài tổng thống.
Bản tin trên The Moscow Times cho biết đơn thỉnh nguyện này cần tối thiểu 3.541 chữ ký ủng hộ, từ ngày 26.2 cho đến ngày 11.4, để chính quyền địa phương xem xét.
The Moscow Times cũng cho biết thêm là trong ngày 26.2, đơn thỉnh nguyện chỉ mới nhận được tổng cộng 8 chữ ký ủng hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.