Vẫn chưa thể lý giải vụ mất tích bí ẩn của MH370

08/03/2015 18:55 GMT+7

(TNO) Bản báo cáo mới nhất của nhóm điều tra quốc tế độc lập ngày 8.3 vẫn chưa thể lý giải vì sao chuyến bay MH370 mất tích bí ẩn kể từ ngày 8.3.2014 đến nay mà không để lại bất kỳ dấu vết nào.

(TNO) Bản báo cáo mới nhất của nhóm điều tra quốc tế độc lập ngày 8.3 vẫn chưa thể lý giải vì sao chuyến bay MH370 mất tích bí ẩn kể từ ngày 8.3.2014 đến nay mà không để lại bất kỳ dấu vết nào.

Máy bay của hãng Malaysia Airlines ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia - Ảnh: Reuters
Các điều tra viên quốc tế chỉ gọi bản báo cáo này là “tạm thời” bởi vì họ thiếu rất nhiều chứng cứ và manh mối quan trọng trong việc điều tra, theo AFP.
Nhóm điều tra viên quốc tế đã điều tra hồ sơ về tài chính, tâm lý, sức khỏe, đời sống cá nhân của cơ trưởng và cơ phó MH370, đồng thời kiểm tra sơ yếu lý lịch của 10 thành viên phi hành đoàn khác, theo AFP.
Bản báo cáo cho biết các điều tra viên không tìm thấy bất kỳ điều gì khả nghi liên quan đến cơ trưởng, cơ phó và các thành viên phi hành đoàn khác.
“Không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cơ trưởng, cơ phó và các tiếp viên hàng không thay đổi hành vi như sống cô lập xa lánh xã hội, thay đổi thói quen hay sở thích, nghiện rượu hay ma túy”, theo báo cáo.
Báo cáo cho hay radar dân sự đã truy vết của MH370 trong một khoảng thời gian ngắn sau khi nó chuyển hướng và mất tích vào ngày 8.3.2014, hoàn toàn trái ngược với tuyên bố của chính quyền Malaysia là radar quân sự của họ đã giám sát máy bay.
Bản báo cáo cũng đề cập đến nhiều hệ thống kỹ thuật của máy bay nhưng cho biết cũng không có dấu hiệu gì đáng báo động.
Các nhà phân tích cho biết bản báo cáo này chỉ lập lại những gì đã được biết.
“Chẳng có gì mới trong bản báo cáo này, bởi vì chẳng có gì nhiều để phân tích”, ông Gerry Soejataman, chuyên gia hành không ở thủ đô Jakarta (Indonesia), nhận định.
Nhóm điều tra viên quốc tế độc lập được thành lập vài tuần sau khi MH370 mất tích, theo yêu cầu của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.