Ukraine tố Nga phạm tội ác chiến tranh ở Crimea

19/03/2014 09:50 GMT+7

(TNO) Một binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng vào ngày 18.3 trong vụ tấn công tại một căn cứ Ukraine ở thành phố Simferopol của Crimea. Chính quyền Ukraine tố lính Nga gây ra vụ tấn công, lên án đây là một 'tội ác chiến tranh'.

Những kẻ tấn công chưa được nhận diện đã tấn công vào một căn cứ quân sự Ukraine tại thành phố Simferopol của Crimea vào ngày 18.3, khiến một binh sĩ Ukraine thiệt mạng, theo Reuters.

Bộ Quốc phòng Ukraine nhận diện những kẻ tấn công là lính Nga đã bắn chết binh sĩ Ukraine và ra lệnh cho binh sĩ ở Crimea dùng vũ khí để bảo vệ tính mạng, mặc dù trước đó đã ra lệnh kiềm chế.

Thủ tướng lâm thời Ukraine Arseny Yatseniuk lên án vụ tấn công là “tội ác chiến tranh” và kêu gọi tiến hành các cuộc hội đàm quốc tế nhằm ngăn chặn xung đột leo thang.

Người phát ngôn quân đội Ukraine Vladislav Seleznyov cho Reuters biết, một lính Ukraine đã thiệt mạng và một chỉ huy bị thương sau vụ tấn công.

Ông Yatseniuk cho rằng xung đột đang chuyển từ giai đoạn chính trị sang quân sự bởi vì lính Nga bắn chết binh sĩ Ukraine.

Cũng trong ngày 18.3, Tổng thống Nga Vladimir Putin và các lãnh đạo Crimea đã ký kết một hiệp ước, theo đó Crimea trở thành một phần lãnh thổ nước Nga. Một động thái bị lên án bởi chính quyền Ukraine, Mỹ và phương Tây.

Phúc Duy

>> Tổng thống Putin ký hiệp ước sáp nhập Crimea
>> Nhật Bản sẽ trừng phạt Nga vì Crimea
>> Nga công nhận Crimea là quốc gia độc lập
>> Crimea chọn nước Nga, Ukraine huy động quân đội
>> Crimea giải tán các căn cứ quân sự Ukraine
>> Crimea tuyên bố độc lập, sáp nhập vào Nga
>> Truyền thông Nga ca ngợi kết quả cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea
>> Điều gì sẽ tiếp diễn sau cuộc trưng cầu dân ý tại Crimea?
>> Phương Tây chuẩn bị trừng phạt Nga sau cuộc trưng cầu dân ý Crimea
>> Ông Putin nói với ông Obama: Cuộc trưng cầu dân ý Crimea là hợp pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.