Ukraine lại tố xe tăng Nga xâm phạm lãnh thổ

08/11/2014 08:39 GMT+7

(TNO) 32 xe tăng và vũ khí hạng nặng từ phía Nga đã đi vào lãnh thổ Ukraine, sau cuộc đấu súng làm 5 người chết và ít nhất 31 người bị thương, AFP dẫn lời người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko.

Ukraine tố nhiều xe tăng Nga xâm phạm biên giới Ukraine- Ảnh:Reuters 

Tại một cuộc họp báo vào thứ Sáu 7.11, Andriy Lysenko cho biết một đoàn hộ tống bao gồm 32 xe tăng, 16 khẩu pháo D-30 và 30 xe tải hạng nặng KamAZ từ Nga đã đi qua biên giới Ukraine vào khu vực Lugansk thuộc kiểm soát của quân nổi dậy ngày 6.11. Một đoàn xe tải khác cùng 3 trạm ra-đa di động cũng đã đi qua một điểm khác ở biên giới để vào khu vực trên.

Vào đầu tuần này, Ngoại trưởng Canada John Baird đã bày tỏ quan ngại sâu sắc trước việc quân đội Nga đang tiến sát vùng biên giới Ukraine. Ông cho rằng đây là hành động mang tính khiêu khích của điện Kremlin, góp phần cản trở việc xây dựng hòa bình ở Ukraine.

Tuy nhiên về phía Nga, một quan chức Bộ Quốc phòng đã lên tiếng chỉ trích và bác bỏ cáo buộc của Ukraine. Ông cho biết nguồn tin từ phía Ukraine là bịa đặt và được truyền qua mạng xã hội, theo đó Ukraine đang tự tạo căng thẳng thêm cho mối quan hệ giữa hai nước này.

Dù sự thật thế nào, phía đông nam Ukraine vẫn đang trong tình trạng bất ổn khi các phần tử ly khai tuyên bố nắm quyền kiểm soát nhiều nơi trong vùng. Bạo lực trong khu vực đã giảm xuống trong vài tháng qua nhưng vẫn chưa kết thúc, bất chấp mọi nỗ lực của chính quyền Ukraine.

Chính phủ Ukraine mới đây đã ra thông báo cấm những người nước ngoài đến Ukraine qua khu vực biên giới với Nga. Hành động này được đưa ra do Kiev quan ngại những kẻ có vũ trang không rõ quốc tịch có thể mở rộng tầm hoạt động khỏi miền đông nước này.

Bảo Vinh - Minh Luân

>> Biên giới Ukraine - Nga tăng nhiệt
>> Ukraine - Nga đạt thỏa thuận ‘hoãn binh’ tại Crimea
>> Ukraine, Nga đàm phán khẩn cấp về khí đốt
>> Ukraine - Nga hoãn ký thỏa thuận khí đốt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.