Ukraine đặt mục tiêu gia nhập EU trong 5 năm tới

28/04/2015 13:15 GMT+7

(TNO) Tổng thống Petro Poroshenko khẳng định Ukraine có thể hội đủ các điều kiện để gia nhập Liên minh châu Âu (EU) trong vòng 5 năm tới.

(TNO) Tổng thống Petro Poroshenko khẳng định Ukraine có thể hội đủ các điều kiện để gia nhập Liên minh châu Âu (EU) trong vòng 5 năm tới, theo trang web New Europe của EU.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko - Ảnh: Reuters
Phát biểu tại cuộc họp thượng đỉnh EU - Ukraine tại thủ đô Kiev ngày 27.4, Tổng thống Ukraine, Petro Poroshenko cho rằng Ukraine xứng đáng là một phần không thể thiếu của EU và việc trở thành thành viên của liên minh này là mục tiêu chính yếu của chính phủ Ukraine.
Ông Poroshenko kêu gọi EU mở ra triển vọng để Ukraine trở thành thành viên của liên minh trong tương lai, theo hãng tin Interfax (Nga).
Tổng thống Ukraine cũng bày tỏ rằng Kiev cần sự hỗ trợ đáng kể và nhất quán của EU trong quá trình cải cách của Ukraine. “Sự giúp đỡ của EU sẽ củng cố lòng tin của người dân Ukraine đối với một tương lai không thể đảo ngược của Ukraine tại Liên minh châu Âu”, Interfax dẫn lời ông Poroshenko.
Đáp lại, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk nói rằng Ukraine có thể tính đến những sự hỗ trợ từ bên ngoài nhưng sẽ không là gì nếu tự thân Ukraine không thay đổi, theo bài đăng trên trang web New Europe của EU.
Hội nghị thượng đỉnh EU - Ukraine lần này là hội nghị lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ Thỏa thuận Liên kết giữa hai bên được ký kết năm 2014. Hội nghị cũng ra tuyên bố chung, trong đó EU cam kết hỗ trợ mạnh mẽ đối với Ukraine liên quan đến cuộc khủng hoảng ở nước này.
Bên cạnh đó, các lãnh đạo tham dự hội nghị tiếp tục phản đối Nga khi cho rằng Nga có những hành động gây hấn, vi phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Tuyên bố này được đăng tải trên trang web chính thức của Tổng thống Ukraine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.