Ukraine bắt giữ binh sĩ lái xe tải chở đạn, nghi là lính Nga

27/07/2015 13:01 GMT+7

(TNO) Ngày 26.7, nhân viên an ninh Ukraine đã bắt giữ một người lính tình nghi là sĩ quan quân đội Nga khi đang lái một chiếc xe tải quân sự chở đầy đạn dược ở miền đông Ukraine.

(TNO) Ngày 26.7, nhân viên an ninh Ukraine đã bắt giữ một người lính tình nghi là sĩ quan quân đội Nga khi người này đang lái một chiếc xe tải quân sự chở đầy đạn dược ở miền đông Ukraine.

Trang tin Business Insider đăng tải ảnh chụp số đạn dược tìm thấy trên chiếc xe tải được phía Ukraine cho là do một sĩ quan Nga lái

Trang tin Business Insider đăng ảnh chụp số đạn dược trên chiếc xe tải được phía Ukraine cho là do một sĩ quan Nga lái

Reuters cho biết, nếu người này được xác nhận là lính Nga, Ukraine sẽ có thêm bằng chứng để củng cố lời cáo buộc cho rằng Nga vẫn tiếp tục can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột kéo dài 15 tháng tại miền đông nước này, cũng như không tôn trọng thỏa thuận hòa bình ký kết ở Belarus hồi tháng 2.

Quân đội và lực lượng biên phòng Ukraine khẳng định khi bị bắt giữ, quân nhân kể trên đã tự nhận mình là thiếu tá thuộc một đơn vị pháo binh của Nga. Ngoài ra, quân đội Ukraine còn bắt giữ một bạn đồng hành của quân nhân tự nhận là sĩ quan Nga và người này khai mình là một chiến binh thuộc phe ly khai.

Oleksandr Motuzyanuk, phát ngôn viên của quân đội Ukraine, cho biết cả 2 người dường như đã đi sai đường khi cho xe chạy thẳng vào một trạm kiểm soát của quân đội Ukraine ở phía tây nam thành phố Donetsk. Chiếc xe chỉ dừng sau khi lực lượng Ukraine nổ súng bắn cảnh cáo, theo ông Motuzyanuk.

“Chúng tôi có thể dám chắc rằng họ đã đi sai đường, rồi bị lạc và thế là đi vào chỗ kiểm soát của chúng tôi”, người phát ngôn của quân đội Ukraine cho hay.

Cả hai người đều mặt quân phục không phù hiệu và không mang theo giấy tờ tùy thân, ông nói thêm.

Ukraine được cho là đang giam giữ 2 binh sĩ Nga bị bắt hồi tháng 5 và đã bị truy tố với tội danh khủng bố. Phía Nga thì nói 2 người này đã rời quân ngũ và tự ý sang Ukraine.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.