UFO sáng lòa ở Thượng Hải

23/08/2011 15:23 GMT+7

(TNO) Một vật thể bay không xác định (UFO) mới đây đã xuất hiện sáng lòa trên bầu trời TP Thượng Hải (Trung Quốc), gây xôn xao dư luận tại thành phố này, theo Shanghai Daily ngày 23.8.

Nhiều phi công của các hãng hàng không dân dụng cũng vô cùng ngạc nhiên trước sự xuất hiện của UFO trên và họ đã báo cáo Cục Quản lý hàng không Miền Đông Trung Quốc.

Một cán bộ mang họ Giang thuộc Cục trên xác nhận vào hôm 22.8 rằng Cục Quản lý hàng không Miền Đông Trung Quốc đã nhận được rất nhiều báo cáo phát hiện UFO từ các phi công.

Ông Giang nói không có chuyến bay nào bị ảnh hưởng bởi UFO nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Một phi công của chuyến bay 6554 mô tả trên blog rằng UFO trên cách mặt đất khoảng 10.700m và càng về sau nó càng lớn dần lên.

 
UFO phát sáng khổng lồ được nhiều phi công nhìn thấy - Ảnh: Shanghai Daily


"Quả cầu khổng lồ đó bất chợt xuất hiện trên trời. Nó lớn hơn mặt trăng mà chúng ta nhìn thấy đến vài trăm lần", viên phi công cho biết thêm.

Theo phi công này, UFO phát sáng nói trên phình to thành vật thể có đường kính ít nhất 92km. Sau đó 20 phút, nó tối dần và biến mất.

Trong khi đó, người dân ở Bắc Kinh cũng nói họ thấy vật thể trên xuất hiện giữa bầu trời đêm của thủ đô, vào cùng thời điểm xuất hiện UFO ở Thượng Hải.

Ông Vũ, trước đây là biên tập viên của một tạp chí khoa học và là nhà thiên văn học nghiệp dư kể: "UFO phát sáng màu trắng có hình thù giống bong bóng này đã xuất hiện trong đêm và nở phồng ra nhanh chóng, nhưng khoảng 5 phút sau thì mất hút".

Ông Vũ cũng là người chụp lại hình ảnh của UFO nói trên.

"Tôi tin đây không phải là hiện tượng thiên văn tự nhiên mà là hiện tượng gì đó xuất hiện gần trái đất, có lẽ là từ tầng khí quyển trên cao", ông này nói.

Một cán bộ khác của cơ quan thiên văn Bắc Kinh thì phân tích rằng quầng sáng lạ này có thể được tạo nên từ các thiết bị quân sự hoặc vệ tinh.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.