Úc tấn công tập đoàn tội phạm quốc tế

15/08/2011 12:13 GMT+7

(TNO) Năm người đàn ông Malaysia và Sri Lanka đã bị khởi tối trong hôm thứ hai 15.8, vì là thành viên của một tập đoàn tội phạm quốc tế chịu trách nhiệm về các vụ tấn công hệ thống thẻ ngân hàng trên khắp nước Úc, theo AFP.

Đội cảnh sát điều tra tội phạm ở bang New South Wales cho biết, các vụ bắt giữ tại Sydney diễn ra sau nhiều tháng điều tra.

Cảnh sát tin rằng những người đàn ông này làm việc cho một tập đoàn tội phạm công nghệ cao ở Úc vốn có những mối liên hệ tại châu u và Mỹ.

Theo cảnh sát, tập đoàn tội phạm này đã dùng công nghệ cao để sao chép bất hợp pháp thông tin tài khoản trên dải từ của thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ khi người sử dụng thực hiện phương thức thanh toán EFTPOS (Thanh toán trực tiếp không sử dụng tiền mặt tại điểm bán hàng).

Những người đàn ông bị khởi tố về các tội danh âm mưu gian lận và lừa gạt, trộm cướp, tham gia tổ chức tội phạm…

Chỉ huy đội cảnh sát điều tra tội phạm bang New South Wales Colin Dyson cho biết, mạng lưới này đã bị theo dõi hơn hai năm trong một chiến dịch trấn áp các tội phạm tấn công phương thức thanh toán EFTPOS và cho đến nay đã có tổng cộng 25 người bị khởi tố.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.