Úc điều tra khả năng nhân chứng nhìn thấy MH370 bốc cháy

04/06/2014 15:40 GMT+7

(TNO) Cục An toàn Giao thông Úc (ATSB) ngày 4.6 cho biết đang điều tra thông tin từ một người phụ nữ Anh đi du thuyền cho rằng bà đã nhìn thấy máy bay mất tích Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 đang bốc cháy.

Bà Katherine Tee (41 tuổi), công dân Anh, cùng chồng đi trên chiếc du thuyền từ Ấn Độ đến đảo Phuket của Thái Lan thì nhìn thấy một vật trông giống như máy bay bốc cháy bay ngang qua trên bầu trời vào ngày 8.3, đúng ngày máy bay MH370 mất tích.

AFP dẫn lời một người phát ngôn của ATSB cho rằng cơ quan này đã nhận được thông tin nói trên và đang xem xét tiến hành điều tra.

Máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines, chở 239 người, mất tích sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur để đến thủ đô Bắc Kinh, sau đó chuyển hướng và được chính quyền Malaysia tuyên bố là rơi xuống vùng biển nam Ấn Độ Dương.

Bà Tee cho biết chồng bà lúc đó đang ngủ nên chỉ có duy nhất bà nhìn thấy vật giống như máy bay với phần đuôi bị bốc cháy. Có hai máy bay khác bay ngang qua độ cao cao hơn, bà Tee cho biết thêm.

Trong những ngày gần đây, sau khi kiểm tra lại dữ liệu hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu GPS của chiếc du thuyền, bà Tee cho rằng bà đã “ở đúng nơi, đúng thời điểm” và báo tin cho chính quyền.

AFP cho biết chính quyền Malaysia từng công bố thông tin cho thấy vị trí cuối cùng của MH370, theo ghi nhận của radar quân đội Malaysia, là ở gần phía tây đảo Phuket, mặc dù công tác tìm kiếm những tháng qua tập trung vào vùng biển phía nam Ấn Độ Dương.

Lực lượng cứu hộ quốc tế, đứng đầu là Úc, vẫn đang nỗ lực tìm kiếm MH370 ở vùng biển nam Ấn Độ Dương, nhưng vẫn không thể phát hiện được bất kỳ mảnh vỡ hay hộp đen của máy bay.

Phúc Duy

>> Khu vực phát hiện tín hiệu không phải của máy bay MH370
>> Thân nhân hành khách tố Malaysia che giấu dữ liệu về MH370
>> Malaysia công bố dữ liệu vệ tinh về máy bay mất tích MH370
>> Tái khởi động tìm kiếm xác MH370 dưới đáy biển
>> Malaysia sắp công bố dữ liệu vệ tinh về MH370
>> Sách nói máy bay MH370 bị 'bắn hạ' gây phản ứng dữ dội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.