UAV bí ẩn bay qua căn quân sự nhạy cảm ở Pháp

08/03/2015 21:16 GMT+7

(TNO) Một máy bay không người lái (UAV) được phát hiện bay qua căn cứ quân sự nhạy cảm ở tây nam nước Pháp vào ngày 7.3, theo AFP.

(TNO) Một máy bay không người lái (UAV) được phát hiện bay qua căn cứ quân sự nhạy cảm ở tây nam nước Pháp vào ngày 7.3, AFP dẫn một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết.

Một UAV được trang bị camera - Ảnh minh họa: Reuters
UAV được phát hiện vào tối 7.3, bay qua căn cứ quân sự ở khu vực Seine-Port, nơi Hải quân Pháp liên lạc với các tàu ngầm của nước này, nguồn tin tiết lộ với AFP. Hiện vẫn chưa rõ ai điều khiển UAV này.
Vào cuối tháng 1.2014, những UAV nhỏ được phát hiện bay gần một vịnh ở vùng Brittany (Pháp), nơi được bảo vệ nghiêm ngặt vì có bốn tàu ngầm hạt nhân neo đậu.
Hàng loạt UAV bay lờn vờn nhiều khu vực ở thủ đô Paris của Pháp trong những tuần gần đây, giữa lúc Pháp tăng cường cảnh giác sau những vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Paris khiến 17 người chết trong vòng ba ngày vào tháng 1.2015.
Vào rạng sáng 24.2, hàng loạt UAV bí ẩn được phát hiện bay qua nhiều địa điểm ở thủ đô, bao gồm Đại sứ quán Mỹ, Bảo tàng quân đội Invalides, tháp Eiffel, Quảng trường Concorde và Tour Maine-Montparnasse, tòa nhà cao nhất thủ đô Paris. Đến rạng sáng 25.2, hàng loạt UAV bí ẩn lại tiếp tục bay lờn vờn khắp Paris.
Cảnh sát Pháp vẫn chưa thể xác định ai đã điều khiển những UAV này trong hai ngày 24-25.2 và với động cơ là gì.
Trước đó, vào ngày 20.1, một UAV bí ẩn bay qua dinh Tổng thống Pháp ở Paris. Ngoài ra, khoảng 20 UAV bí ẩn đã bay quanh các nhà máy điện hạt nhân và hiện vẫn chưa rõ ai điều khiển các UAV này hồi tháng 10 và 11.2014.
Ông Christophe Naudin, một chuyên gia an ninh hàng không Pháp, cho biết những người điều khiển UAV muốn gây sợ hãi và “đang cố chứng tỏ chính quyền Pháp không có đủ khả năng bảo vệ người dân”.
UAV có đủ hình dạng và kích cỡ với nhiều chức năng khác nhau. Nó được dùng với nhiều mục đích như: do thám (quân đội), làm phim, thể thao, tìm kiếm cứu nạn và nghiên cứu khoa học, theo AFP.
Pháp cũng tiến hành chương trình trị giá 1,1 triệu USD với mục tiêu phát triển những biện pháp nhằm phát hiện, ngặn chặn UAV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.