Tướng Indonesia: Trung Quốc là mối đe dọa đối với láng giềng

20/04/2015 18:41 GMT+7

(TNO) Tư lệnh quân đội Indonesia Moeldoko cho rằng Trung Quốc là mối đe dọa đối với láng giềng và châu Á cần có một sự cân bằng quân sự mới, không do một nước lớn nào dẫn đầu.

(TNO) Tư lệnh quân đội Indonesia Moeldoko cho rằng Trung Quốc là mối đe dọa đối với láng giềng và châu Á cần có một sự cân bằng quân sự mới, không do một nước lớn nào dẫn đầu, theo Reuters ngày 20.4.

Trung Quốc xây dựng trái phép trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam - Ảnh: AFP
Phát biểu tại sở chỉ huy quân đội Indonesia ngày 20.4, Tư lệnh quân đội Indonesia, tướng Moeldoko khẳng định: “Có những thay đổi đáng kể về những điều kiện ổn định và yên bình đã tồn tại trong khu vực suốt một thập kỷ qua. Vì thế, mọi người đều cho rằng Trung Quốc là mối đe dọa đối với láng giềng”.
Chính vì thế, châu Á cần một sự cân bằng quân sự mới, không do một nước lớn nào dẫn đầu, Reuters dẫn lời Tư lệnh quân đội Indonesia.
Về phía Indonesia, nước này dự định sẽ phát triển lực lượng quân sự tại khu vực Natuna và Tanjung Datu cũng trên biển Đông.
Tuyên bố này của tướng Moeldoko đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trong khu vực đang gia tăng, khi mà Trung Quốc liên tục có những động thái gây lo ngại cho các nước láng giềng về những tuyên bố chủ quyền phi pháp trên biển.
Reuters cho hay, tướng Moeldoko muốn các nước Mỹ, Nhật, Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á nhóm họp trong hội nghị thượng đỉnh quốc phòng khu vực vào năm 2016 để giảm bớt những căng thẳng hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.