Tuần hành phản đối chính sách của Úc đối với người tị nạn

31/03/2015 10:00 GMT+7

(TNO) Người dân ở 12 thành phố của Úc đã xuống đường tuần hành yêu cầu giải thoát những người tị nạn khỏi sự giam cầm.

(TNO) Người dân ở 12 thành phố của Úc đã xuống đường tuần hành yêu cầu giải thoát những người tị nạn khỏi sự giam cầm.

Nhiều người phản đối chính sách đối với người tị nạn của chính phủ Úc - Ảnh: Reuters
Ở thành phố Melbourne (Úc), khoảng 15.000 người đã xuống đường tuần hành hôm 29.3 để yêu cầu chính phủ Úc đóng cửa các trung tâm tị nạn ở đảo Nauru và Manus. Các cuộc tuần hành cũng đã diễn ra ở 11 thành phố khác của Úc cùng 19 thành phố ở nước ngoài với yêu cầu giải thoát cho những người tị nạn khỏi sự giam cầm, theo Russia Today.
Các yêu cầu này đưa ra theo sau những chỉ trích gay gắt đối với chính phủ Úc về tình trạng lạm dụng quyền con người, bao gồm giam giữ bắt buộc đối với những người xin tị nạn và không cung cấp điều kiện chăm sóc cơ bản đối với hàng ngàn người đang bị nhốt tại các trung tâm tị nạn ở Nauru.
Hai báo cáo gần đây của Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc cho thấy những trường hợp lạm dụng tình dục, cưỡng hiếp và hăm dọa ở các trung tâm tị nạn tại Nauru. Liên Hiệp Quốc cũng chỉ ra rằng chính sách của chính phủ Úc đối với người xin tị nạn đã vi phạm luật chống tra tấn quốc tế, theo Sydney Morning Herald.
Chính sách của chính phủ Úc đối với người xin tị nạn đã vấp phải những chỉ trích gay gắt. Ông Mohammad Ali Baqiri, một người từ Afghanistan từng tới Úc xin tị nạn từ bé, chia sẻ rằng chính phủ Úc đã hành động không có chút lòng thương nào đối với những người đang phải trốn chạy khỏi những tình trạng kinh khủng.
Theo Russia Today, Thủ tướng Úc Tony Abbott đã phủ nhận trách nhiệm của chính phủ đối với sự lạm dụng quyền con người và tra tấn mà các báo cáo và những người phản đối chính sách của Úc đưa ra. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.