Tử tù Úc và đám cưới trong nhà tù Indonesia

28/04/2015 16:47 GMT+7

(TNO) Thời khắc hạnh phúc khi Andrew Chan được kết duyên cùng cô Febyanti Herewila cũng chính là lúc cái chết cận kề tử tù người Úc này.

(TNO) Thời khắc hạnh phúc khi Andrew Chan được kết duyên cùng cô Febyanti Herewila cũng chính là lúc cái chết cận kề tử tù người Úc này.

Andrew Chan, công dân Úc bị kết án tử hình ở Indonesia - Ảnh: Reuters
Andrew Chan, một trong hai công dân Úc bị tòa án ở Indonesia kết án tử hình vì tội buôn lậu ma túy, ngày 27.4 đã kết hôn cùng cô Febyanti Herewila tại nhà tù Nusakambangan, đảo Java, trước sự chứng kiến của gia đình và bạn bè thân thích, theo hãng tin ABC News (Úc).
Mối duyên này nảy nở ngay trong nhà tù. Khi đó, Andrew Chan đang bị giam giữ tại một nhà tù ở Bali, còn vợ mới cưới của anh, cô Febyanti Herewila, người Indonesia, thường xuyên ra vào nhà tù vì công việc.
Michael Chan, em trai của Andrew Chan, bày tỏ: “Khoảnh khắc này rất khó khăn, những cũng rất hạnh phúc. Chúng tôi chỉ mong ngài Tổng thống (Tổng thống Indonesia, ông Joko Widodo - NV) có thể khoan hồng để họ tiếp tục được sống cùng nhau”, theo Reuters.
Febyanti Herewila, vợ mới cưới của Andrew Chan - Ảnh: Reuters
Mặc dù chưa có thông tin chính thức về thời gian thi hành án cụ thể đối với Andrew Chan, nhưng từ chiều ngày 28.4, gia đình và cả vợ mới cưới của anh ta sẽ không còn được vào thăm nữa.
Ngoại trưởng Úc Julie Bishop ngày 28.4 cho biết, bà đã nhận được thư của ngoại trưởng Indonesia, bà Retno Marsudi vào tối 27.4. Trong thư, phía Indonesia chính thức thông báo về việc sẽ xử tử hai công dân Úc mà không hề có dấu hiệu trì hoãn nào, bất chấp việc Úc nhiều lần gửi yêu cầu xin khoan hồng cho hai công dân của mình.
Andrew Chan cùng Myuran Sukumaran là hai công dân Úc thuộc băng đảng buôn ma túy khét tiếng mang tên Bali Nine, bị bắt tại sân bay quốc tế Ngurah Rai trên đảo du lịch Bali (Indonesia) năm 2005 khi đang vận chuyển 8 kg heroin đi Úc. Họ là 2 trong số 9 người nước ngoài sẽ bị xử tử trong tuần này ở Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.