Truyền hình trực tiếp “ngày tận thế” trên internet

18/12/2012 18:55 GMT+7

(TNO) Thế giới sẽ không bị hủy diệt vào ngày 21.12.2012 như tiên đoán trong lịch của người Maya. Tuy nhiên, nếu điều này có xảy ra thì cư dân Trái đất có thể theo dõi “sự kiện” này trực tiếp trên internet.

Trang tin nhanh Huffington Post (Mỹ) cho biết trang web Slooh Space Camera, chuyên cung cấp các hình ảnh vũ trụ chụp bằng kính thiên văn vũ trụ robot Slooh, sẽ truyền hình trực tiếp hình ảnh do các đài quan sát thiên văn tại Arizona và Quần đảo Canary ghi nhận từ vũ trụ vào ngày 21.12.

Hiện Slooh Space Camera đã bắt đầu cho buổi truyền hình trực tiếp từ ngày 17.12.

Các đài thiên văn này sẽ cố gắng quan sát không gian xung quanh Trái đất để tìm xem liệu có cơn bão từ chết người nào từ Mặt trời, hay những hành tinh và thiên thạch bí ẩn nào đang lao vào Trái đất hay không.

Slooh Space Camera lên lịch tổ chức sự kiện này nhằm đáp ứng sự quan tâm lo lắng (và cả sự quan tâm như cách thường tình) của công chúng đối với tiên đoán tận thế của người Maya.

“Thay vì chỉ đưa ra lời phủ nhận của các nhà khoa học về các tiên đoán tận thế ngớ ngẩn mà gần như toàn thể mọi người trên thế giới đều nghe nói đến, thì Slooh lại có quan điểm “cứ chờ xem sao”, ông Bob Berman, phóng viên tạp chí thiên văn học Astronomy Magazine (Mỹ), cho hay.

Trong khi đó, NASA vẫn tiếp tục bác bỏ rằng Trái đất sắp bị hủy diệt và đồng thời cũng đã đưa ra một video giải thích cụ thể.

Hoàng Uy

>> Kẻ đâm học sinh “bị ảnh hưởng bởi tin đồn tận thế”
>> Nhà văn Lê Minh Khuê và "ngày tận thế
>> Nga khẳng định "thế giới không kết thúc vào ngày 21.12
>> Tại sao thế giới không kết thúc vào ngày 21.12.2012? 
>> Trò hài về việc các trường ĐH thông báo “ngày tận thế”
>> Chế ảnh ngày tận thế
>> Thủ tướng Úc “cảnh báo”ngày tận thế
>> Cho nhân viên nghỉ phép nhân dịp “tận thế”?
>> Người Maya phản đối tin đồn về ngày tận thế
>> Lên núi trốn “ngày tận thế”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.