Trung Quốc và Campuchia tăng cường hợp tác quân sự

18/11/2014 21:45 GMT+7

(TNO) “Trung Quốc và Campuchia là những người bạn tốt, chia sẻ hạnh phúc và hoạn nạn với nhau”, Phó Chủ tịch Quân Ủy Trung Ương Trung Quốc Hứa Kỳ Lượng nói với Tân Hoa Xã hôm 18.11.

>> Quan hệ Trung Quốc - Campuchia định hình vận mệnh chung

 

Thủ tướng Campuchia Hunsen và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: AFP

Ông Hứa Kỳ Lượng đã có buổi gặp mặt với Chỉ huy trưởng Quân đội Hoàng Gia Campuchia Pol Saroeun, qua đó cam kết tăng cường hợp tác quân sự, Tân Hoa Xã cho biết.

Hai bên được biết đã nói chuyện  với nhau khoảng một giờ. Ông Hứa Kỳ Lượng sau đó tuyên bố Trung Quốc rất sẵn lòng tiếp tục thắt chặt quan hệ song phương với Campuchia, đồng thời tập trung vào các cuộc hợp tác về quân sự.

"Tình hữu nghị giữa Trung Quốc và Campuchia đã được xây dựng dựa trên sự tin tưởng và hỗ trợ lẫn nhau” – ông Hứa Kỳ Lượng nói, bên cạnh việc thổ lộ mong muốn đẩy mạnh giao lưu giữa lực lượng vũ trang hai bên.

Trung Quốc và Campuchia có mối quan hệ tốt trong vài năm qua. Ông Hứa Kỳ Lượng là người thường xuyên ghé thăm Campuchia để thúc đẩy việc kết nối với phía Campuchia về vấn đề quân sự.

Hồi tháng 5 qua, ông Hứa cũng đã đến thăm Campuchia và tiếp xúc với ông Tea Banh – Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia cũng như thủ tướng Hunsen.

Vào ngày 22.11 sắp tới, ông Pol Saroeun cũng sẽ đi cùng đoàn 14 người, bao gồm những quan chức quân sự cấp cao của Campuchia cho chuyến thăm 5 ngày tới Trung Quốc.

Nhật Đăng

>> Yêu cầu Campuchia xét xử vụ đốt quốc kỳ VN
>> Trung Quốc cam kết tiếp tục hỗ trợ kinh tế Campuchia
>> Trung Quốc viện trợ cho Campuchia, ký thỏa thuận lớn với Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.