Trung Quốc tuyên bố hoàn tất việc bồi đắp phi pháp ở Trường Sa

30/06/2015 17:42 GMT+7

(TNO) Trung Quốc ngày 30.6 tuyên bố đã hoàn tất việc bồi đắp trái phép tại một số đảo, đá ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam và bắt đầu hoàn thiện các chức năng của những công trình phi pháp này.

(TNO) Trung Quốc ngày 30.6 tuyên bố đã hoàn tất việc bồi đắp trái phép tại một số đảo, đá ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam và bắt đầu hoàn thiện các chức năng của những công trình phi pháp này, theo Reuters.

Công trình Trung Quốc xây phi pháp trên Đá Xu Bi của Việt Nam - Ảnh: Mai Thanh Hải 
Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 30.6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hoa Xuân Oánh tuyên bố kế hoạch bồi đắp phi pháp của Trung Quốc tại một số đảo và bãi đá ở Biển Đông đã hoàn thành "mấy ngày gần đây", nhưng không nêu rõ đó là đảo, đá nào.
Bà Hoa Xuân Oánh khẳng định bước đi tiếp theo của Trung Quốc sẽ là hoàn thiện các chức năng của các công trình và cơ sở hạ tầng phi pháp đó.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 16.6 ra tuyên bố cho biết nước này sẽ hoàn tất việc xây dựng đảo nhân tạo trái phép ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam trên Biển Đông trong vòng “vài ngày tới”.
Thời gian qua, Trung Quốc ngang nhiên bồi đắp phi pháp tại các đảo, bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Những hình ảnh vệ tinh gần đây cho thấy Trung Quốc đã đẩy mạnh việc bồi đắp phi pháp đó với quy mô và tốc độ khó lường, thậm chí còn có dấu hiệu cho thấy Trung Quốc âm mưu quân sự hóa tại các đảo này.
Những hành động này của Trung Quốc không chỉ gây lo ngại cho các nước trong khu vực mà với cả cộng đồng quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.