Trung Quốc trang bị súng gây bỏng cho tàu tuần tra biển Đông?

17/12/2014 17:25 GMT+7

(TNO) Trung Quốc đã phát triển một loại súng không sát thương bắn ra vi sóng như lò vi ba vào cơ thể, gây ra cơn đau dữ dội và có thể sẽ trang bị cho các tàu tuần tra hoặc dùng để giải tán biểu tình, tờ Belfast Telegraph (Anh) đưa tin.

(TNO) Trung Quốc đã phát triển một loại súng không sát thương bắn ra vi sóng như trong lò vi ba vào cơ thể, gây ra cơn đau dữ dội và có thể sẽ trang bị cho các tàu tuần tra hoặc dùng để giải tán biểu tình, tờ Belfast Telegraph (Anh) đưa tin.

Tàu hải giám Trung Quốc - Ảnh: Reuter

Theo tờ Belfast Telegraph (Anh) hôm 16.12, loại vũ khí này có tên gọi Poly WB-1, hoạt động theo phương thức phóng một tia sóng mm vào cơ thể người, làm tăng nhiệt phân tử nước dưới da, tạo ra cơn đau dữ dội.

Súng Poly WB-1 là vũ khí không sát thương và không gây ra cơn đau kéo dài, theo tạp chí quốc phòng IHS Jane’s (Anh). Tập đoàn Poly (Trung Quốc) đã công bố Poly WB-1 tại triển lãm Airshow China 2014 ở thành phố cảng Châu Hải thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Bắc Kinh cho biết loại vũ khí mới có tầm bắn khoảng 80 m nhưng có thể nâng cấp lên đến 1 km. Nguồn tin tại triển lãm Airshow China của IHS Jane’s khẳng định chính phủ Trung Quốc phát triển Poly WB-1 cho hải quân.

Với tầm bắn có thể lên đến 1 km, vũ khí mới này sẽ tạo điều kiện cho Trung Quốc leo thang các cuộc đối đầu không dùng đến vũ khí sát thương của lực lượng tuần duyên ở biển Đông và Hoa Đông, tạp chí quốc phòng Anh bình luận.

Poly WB-1 hoạt động tương tự như hệ thống phòng vệ ADS do tập đoàn Raytheon (Mỹ) sản xuất và trình làng hồi năm 2007. ADS từng được đưa sang Afghanistan hồi năm 2010, nhưng chưa từng được sử dụng trên chiến trường và Nga cũng công bố đang phát triển một loại vũ khí tương tự vào năm 2012, IHS Jane’s cho hay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.