Trung Quốc: Tổ chức tang lễ cho hơn 400 nạn nhân chìm tàu

08/06/2015 08:24 GMT+7

Ngày 7.6, AFP dẫn thông cáo chính thức của chính quyền Trung Quốc cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tàu Ngôi sao phương Đông chở 456 người lật úp trên sông Dương Tử hôm 1.6 đã lên đến 431 người.

Ngày 7.6, AFP dẫn thông cáo chính thức của chính quyền Trung Quốc cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tàu Ngôi Sao Phương Đông chở 456 người lật úp trên sông Dương Tử hôm 1.6 đã lên đến 431 người.

Phút mặc niệm các nạn nhân vụ chìm tàu của lực lượng quân đội Trung Quốc tham gia cứu hộ
- Ảnh: Reuters
Tính đến nay, chỉ có 14 người được cứu và hầu như không còn ai trong số 11 người mất tích còn lại có hy vọng sống sót. Như vậy, đây là tai nạn tàu thủy nghiêm trọng nhất từ 70 năm qua tại Trung Quốc. Ngày 7.6, tang lễ cho các nạn nhân đã được tổ chức bên bờ sông Dương Tử.
Hàng ngàn binh sĩ, cảnh sát và nhân viên cứu hộ đã được huy động cho chiến dịch cứu hộ. Tuy nhiên, công tác này gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết rất xấu, mưa lớn và dòng sông chảy xiết.
Đến khi con tàu được lật lại vào ngày 5.6 thì việc tìm kiếm các thi thể đã dễ dàng hơn nên số người tử nạn cũng tăng vọt. Trong những ngày qua, rất nhiều thân nhân của các nạn nhân đã tỏ ra giận dữ vì không được cung cấp thông tin đầy đủ và yêu cầu điều tra minh bạch về nguyên nhân tai nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.