Trung Quốc phủ nhận điều quân đến biên giới Triều Tiên

27/08/2015 20:00 GMT+7

(TNO) Trung Quốc phủ nhận thông tin cho rằng Bắc Kinh triển khai quân đến vùng biên giới với Triều Tiên vì lo ngại chiến tranh nếu xảy ra trên bán đảo Triều Tiên sẽ ảnh hưởng đến biên giới của Trung Quốc.

(TNO) Bộ Quốc phòng Trung Quốc phủ nhận thông tin cho rằng Bắc Kinh triển khai quân đến vùng biên giới với Triều Tiên vì lo ngại chiến tranh nếu xảy ra trên bán đảo Triều Tiên sẽ ảnh hưởng đến biên giới của Trung Quốc.

Xe tăng, pháo tự hành của quân đội Trung Quốc đưa đến khu vực biên giới với Triều Tiên được cho là không có thật - Ảnh: Weibo
Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm nay 27.8 tuyên bố rằng không có chuyện Trung Quốc tăng cường binh lính ở biên giới với Triều Tiên và khẳng định những thông tin, hình ảnh về quân đội Trung Quốc "tăng cường xuất hiện ở vùng biên giới" là không đúng sự thật, theo Reuters.
Rất nhiều hình ảnh hồi cuối tuần qua do một số tờ báo tiếng Hoa ở nước ngoài đăng tải cho thấy quân đội Trung Quốc đang tăng cường thêm xe tăng đến thị trấn Diên Biên thuộc Cát Lâm, tỉnh biên giới giáp với Triều Tiên.
“Đó là những hình ảnh không có thật và đã bị thổi phồng hoàn toàn”, ông Dương Vũ Quân, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc, nói trong cuộc họp báo hàng tháng của cơ quan này.
Căng thẳng ở biên giới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc leo thang vào tuần trước nhưng đã "hạ nhiệt" sau khi hai nước đạt được thỏa thuận.
“Hiện tại, tình hình biên giới Trung-Triều cơ bản ổn định; lực lượng quốc phòng biên giới của Trung Quốc được duy trì ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu nhưng ở cấp độ bình thường và trong trạng thái huấn luyện”, ông Dương phát biểu nhưng không cho biết thêm chi tiết.
Con sông Đồ Môn dài 531 km là biên giới chia cắt Trung Quốc và Triều Tiên. Nhiều người Triều Tiên, kể cả binh lính, đã vượt qua con sông này để trốn sang Trung Quốc. Bắc Kinh lo sợ dân Triều Tiên sẽ tràn qua Trung Quốc, gây hỗn loạn ở vùng biên giới nước này khi xảy ra chiến tranh ở bên kia biên giới hay bất ổn ở Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.