Trung Quốc phạt công ty gây ô nhiễm 12 triệu USD

27/05/2015 20:55 GMT+7

(TNO) Một tòa án ở miền đông Trung Quốc đã tuyên án phạt 75 triệu nhân dân tệ (12 triệu USD) một công ty sản xuất thuốc diệt cỏ và phạt tù nhân viên công ty về tội thải chất độc hại gây ô nhiễm nghiêm trọng.

(TNO) Một tòa án ở miền đông Trung Quốc tuyên phạt 75 triệu nhân dân tệ (12 triệu USD) một công ty sản xuất thuốc diệt cỏ và phạt tù nhân viên công ty về tội thải chất độc hại gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Ảnh minh họa một dòng sông ở tỉnh Vân Nam với dòng nước hóa trắng do ô nhiễm - Ảnh: Reuters
Tòa án huyện Long Du (thuộc thành phố Cù Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã tuyên mức tiền phạt tương đương 12 triệu USD đối với công ty hóa chất Jinfanda ở tỉnh Chiết Giang. Đây được cho là mức tiền phạt cao nhất kể từ trước đến nay dành cho những công ty gây ô nhiễm ở nước này, theo hãng tin AP (Mỹ) ngày 27.5.
Tòa án cho biết công ty này đã thải 35.000 tấn chất thải độc hại xuống sông, gây ô nhiễm nghiêm trọng. 18 bị cáo là nhân viên của công ty này lãnh án từ 17 tháng cho đến 6 năm tù giam cùng số tiền phạt từ 10.000 nhân dân tệ đến 1 triệu nhân dân tệ.
Theo AP, Chiết Giang là một trong số những tỉnh thịnh vượng, đồng thời ô nhiễm nhất ở Trung Quốc.
Kinh tế phát triển nhanh chóng nhưng quy định lỏng lẻo đã gây hại nghiêm trọng đến môi trường ở khắp Trung Quốc, theo nhận định của AP.
Chính phủ Trung Quốc từng tuyên bố sẽ siết chặt luật bảo vệ môi trường và trừng trị nghiêm khắc những công ty gây ô nhiễm môi trường nhằm trấn an người dân trước thực trạng ô nhiễm không khí, nước và đất nghiêm trọng tại nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.