Trung Quốc phá băng nhóm buôn bán phụ nữ Việt Nam

06/05/2015 21:42 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Trung Quốc đã giải cứu và trả về Việt Nam 6 phụ nữ người Việt sau khi triệt phá một đường dây buôn người, Tân Hoa xã đưa tin ngày 6.5.

(TNO) Cảnh sát Trung Quốc đã giải cứu và trả về Việt Nam 6 phụ nữ Việt sau khi triệt phá một đường dây buôn người, Tân Hoa xã đưa tin ngày 6.5.

Cảnh sát Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Cảnh sát tỉnh Hà Bắc, phía bắc Trung Quốc ngày 6.5 thông báo đã có 34 phụ nữ Việt Nam bị bán vào một số ngôi làng tại tỉnh này từ hồi năm 2012.

Đến tháng 5.2014, cảnh sát Hà Bắc đã giải cứu một người phụ nữ Việt Nam bị bán sang thị xã Tân Lạc, thuộc tỉnh Hà Bắc, và bị ép cưới một người đàn ông Trung Quốc.

Từ lời khai của cô này, cảnh sát đã bắt một cặp vợ chồng Trung Quốc và cả hai đã thú nhận kiếm 64.500 USD từ việc buôn bán 34 phụ nữ Việt Nam, Tân Hoa xã cho hay.

Ngoài 6 người phụ nữ đã được giải cứu, cảnh sát Hà Bắc không cho biết thông tin về những nạn nhân Việt Nam còn lại, chỉ thông báo rằng chiến dịch giải cứu vẫn đang được tiến hành.

Tân Hoa xã cho hay phần lớn những phụ nữ Việt Nam bị bán sang Trung Quốc thường trở thành gái mại dâm hoặc bị bán làm vợ những người dân sống ở vùng nông thôn nước này.

Cảnh sát Trung Quốc hồi tháng 4 đã bàn giao một phụ nữ Việt Nam 26 tuổi bị gả bán sang Trung Quốc lúc mới 17, theo Tân Hoa xã.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.