Trung Quốc nói vụ cháy nổ mới tại Thiên Tân 'không nguy hiểm'

13/10/2015 16:38 GMT+7

(TNO) Vụ cháy nổ tại một kho cồn ở Thiên Tân diễn ra đêm 12.10 được cho “không gây nguy hiểm” cho con người và môi trường, AP dẫn tin từ Tân Hoa xã.

(TNO) Vụ cháy nổ tại một kho cồn ở Thiên Tân diễn ra đêm 12.10 được cho “không gây nguy hiểm” cho con người và môi trường, AP dẫn tin từ Tân Hoa xã.

Lính cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy nổ mới ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc rạng sáng 13.10 - Ảnh: AFPLính cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy nổ mới ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc rạng sáng 13.10 - Ảnh: AFP

Hai tháng sau một vụ nổ rung chuyển thành phố Thiên Tân của Trung Quốc làm chết 173 người, tại đây tiếp tục diễn ra một vụ cháy nổ kho chứa hóa chất trái phép.

Thông tin ban đầu cho hay đám cháy bùng phát vào khoảng 21 giờ 40 phút đêm 12.10, đến khoảng 2 giờ 30 sáng 13.10, lực lượng cứu hỏa mới dập tắt. Tính tới chiều 13.10, không có số liệu thương vong được báo cáo.

Văn phòng tin tức của Thiên Tân nói rằng khi vụ cháy xảy ra, có khoảng 3.000 kg cồn, 1.000 kg axit axetic trữ trong một nhà kho rộng khoảng 700 m2. Số hóa chất này được cho là dùng trong chế tạo chất dẻo, dược phẩm.

Nhà kho này do một một công ty trụ sở tại tỉnh Hà Bắc thuê bất hợp pháp từ một người dân. Tuy nhiên vụ nổ lần này không gây ảnh hưởng tới môi trường và con người, chính quyền thành phố Thiên Tân tuyên bố.

Sau thời điểm sự việc xảy ra, mạng xã hội Weibo tràn ngập các luồng thông tin chia sẻ về nó nhưng gần như không ai đăng tải hình ảnh đám cháy, AP cho biết.

Vụ việc lần này tiếp tục phản ánh sự quản lý lỏng lẻo của chính quyền về các cơ sở chứa hóa chất, đặc biệt tại Thiên Tân.

Trước đó, ngày 10.10, một vụ nổ bình gas tại thành phố Vu Hồ, tỉnh An Huy cũng đã cướp đi sinh mạng của 17 người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.