Trung Quốc 'mời quân đội Triều Tiên, Hàn Quốc dự duyệt binh'

01/07/2015 12:49 GMT+7

(TNO) Một nguồn tin ngoại giao Hàn Quốc ngày 1.7 cho biết quân đội của nước này và CHDCND Triều Tiên đã được mời tham gia cuộc diễu binh vào tháng 9 tới nhằm đánh dấu sự kết thúc Thế chiến 2, theo hãng tin Yonhap.

(TNO) Một nguồn tin ngoại giao Hàn Quốc ngày 1.7 cho biết quân đội của nước này và CHDCND Triều Tiên đã được mời tham gia cuộc diễu binh vào tháng 9 tới nhằm đánh dấu sự kết thúc Thế chiến thế 2, theo hãng tin Yonhap.

Quân đội Triều Tiên.
Quân đội Triều Tiên - Ảnh: Reuters
Trung Quốc dự định tổ chức cuộc diễu binh vào ngày 3.9 với sự tham gia lần đầu tiên của quân đội nước ngoài được Bắc Kinh mời. Nga được dự đoán sẽ cử lực lượng sang Trung Quốc, nhưng Bắc Kinh tránh trả lời các câu hỏi về việc quân đội nước nào được mời.
“Theo tôi biết, Trung Quốc đã gửi lời mời quân đội Hàn Quốc và Triều Tiên tham gia cuộc diễu binh”, nguồn tin giấu tên cho Yonhap biết.
Hàn Quốc đang “cân nhắc cẩn thận” lời mời của Trung Quốc, nhưng vẫn chưa quyết định, Yonhap
dẫn nguồn tin trên.
Trung Quốc đã mời Hàn Quốc cử đội quân danh dự sang tham gia cuộc diễu binh, được tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm thắng Nhật Bản trong Thế chiến 2, được Bắc Kinh gọi là Cuộc kháng chiến chống xâm lược Nhật của nhân dân Trung Quốc.
Cuộc diễu binh sẽ diễn ra tại Quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh.
Hàn Quốc và Trung Quốc, từng là kẻ thù của nhau, đã kiên trì hợp tác với nhau nhằm cải thiện quan hệ trong lĩnh vực quân sự.
Trung Quốc chiến đấu bên cạnh Triều Tiên trong cuộc chiến 1950-1953, trong khi Mỹ và 20 đồng minh tham chiến bên phía Hàn Quốc dưới lá cờ Liên Hiệp Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.