Trung Quốc lại lên kế hoạch mở tour du thuyền đến Hoàng Sa

27/07/2015 15:50 GMT+7

(TNO) Trung Quốc lại lên kế hoạch tổ chức tour du lịch phi pháp bằng du thuyền cỡ lớn đến quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, China Daily ngày 27.7 cho hay.

(TNO) Trung Quốc lại lên kế hoạch tổ chức tour du lịch phi pháp bằng du thuyền cỡ lớn đến quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, China Daily ngày 27.7 cho hay.

Tàu du lịch viễn dương - Ảnh minh họa của ReutersTàu du lịch cỡ lớn - Ảnh minh họa của Reuters
Dẫn lời phát biểu của giới chức Trung Quốc, China Daily cho biết tour du lịch lần thứ 2 này sẽ được tổ chức trong năm nay nhưng không rõ vào khoảng thời gian nào của năm 2015.
Trung Quốc đã thử nghiệm tour du lịch trên du thuyền Coconut Princess sức chứa 200 giường từ năm 2013. Coconut Princess là du thuyền loại lớn duy nhất mở tour loại này do công ty Hainan Strait Shipping điều hành. Tour du lịch đã thu hút hơn 10.000 khách du lịch đến các vùng trong Tam Sa Thị (cách gọi của Trung Quốc đối với Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam) tính đến nay, theo China Daily.
Ông Xiao Jie, người phụ trách Tam Sa Thị được China Daily trích phát biểu cho biết, tour du lịch bằng tàu viễn dương nhằm phát triển du lịch ở Tam Sa, và tàu Coconut Princess không đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của du khách.
Trong khi đó, Reuters cho hay Bắc Kinh hy vọng tour thứ 2 này sẽ đến nhiều đảo hơn trong khu vực, trong đó có đảo Phú Lâm, nơi Trung Quốc lập cơ quan hành chính bất hợp pháp để điều hành quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Chi tiết về tour du lịch bằng tàu viễn dương mới chưa được Reuters và cả China Daily đề cập cũng như lộ trình, giá tour.
Việt Nam nhiều lần lên tiếng phản đối việc tổ chức tour du lịch đến quần đảo Hoàng Sa mà không được sự đồng ý của Việt Nam.
Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam bị Trung Quốc xâm chiếm hồi năm 1974. Năm 2014, Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trên vùng biển Việt Nam. Hồi tháng 6.2015, Trung Quốc một lần nữa đưa giàn khoan này đến vùng biển Hoàng Sa để thăm dò.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.