Trung Quốc giam hai người Nhật nghi là gián điệp

30/09/2015 14:37 GMT+7

(TNO) Trung Quốc đang giam giữ hai người Nhật Bản bị cáo buộc là gián điệp, truyền thông Nhật Bản đưa tin ngày 30.9.

Tờ Asahi (Nhật Bản) cho biết hai người đàn ông Nhật Bản đã bị giam vài tháng qua, theo Reuters. Một người bị giam ở tỉnh Liêu Ninh, gần biên giới với Triều Tiên, người kia bị giam ở tỉnh Chiết Giang gần một căn cứ quân sự.
Theo Asahi, giới chức Trung Quốc đang điều tra liệu hai người này hoạt động gián điệp theo chỉ thị của chính phủ Nhật Bản hay không. “Chúng tôi nắm được thông tin vụ việc này, nhưng sẽ không bình luận về một số vụ việc cụ thể như thế”, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản, ông Yoshihide Suga nói trong buổi họp báo.
“Đất nước chúng tôi trong mọi trường hợp đều nỗ lực hết mình đảm bảo an toàn cho công dân chúng tôi ở nước ngoài”, ông Suga cho biết.
Khi được hỏi liệu Nhật Bản có liên quan đến hoạt động do thám Trung Quốc, ông Suga một lần nữa từ chối bình luận, nhưng cho biết thêm: “Đất nước chúng tôi chắc chắn không làm những điều như thế”.
Theo tin mới nhất, Reuters dẫn lời ông Hồng Lỗi, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 30.9 xác nhận Trung Quốc đã bắt giữ hai công dân Nhật với cáo buộc do thám, và đã thông báo cho phía Nhật Bản.
Hồi năm 2010, 4 công dân Nhật Bản bị tạm giam ở Trung Quốc vì bị tình nghi xâm phạm một khu quân sự và chụp ảnh trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.