Trung Quốc chào đón Hoàng tử Anh Quốc William

02/03/2015 15:17 GMT+7

(TNO) Bỏ qua những bất đồng về Hồng Kông, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nồng hậu chào đón Hoàng tử Anh quốc William bằng nghi thức nhà nước cấp cao trong chuyến thăm Trung Quốc 4 ngày, theo Hoàn cầu thời báo.

(TNO) Bỏ qua những bất đồng về Hồng Kông, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nồng hậu chào đón Hoàng tử Anh quốc William bằng nghi thức nhà nước cấp cao trong chuyến thăm Trung Quốc 4 ngày, theo Hoàn cầu thời báo hôm nay 2.3.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) chào đón Hoàng tử William - Ảnh: Reuters
Chuyến thăm Trung Quốc 4 ngày của Hoàng tử William với mục đích thắt chặt mối quan hệ song phương của Trung Quốc và Anh, theo Hoàn cầu thời báo.
Đón tiếp hoàng tử Anh tại tòa nhà quốc hội, ông Tập Cận Bình phát biểu: “Trong những năm qua, Hoàng gia Anh đã luôn quan tâm và có những đóng góp nhằm xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Gia đình hoàng gia không những có ảnh hưởng ở đất nước Anh mà trê toàn thế giới”, theo Reuters
Đáp lại lời khen ngợi của ông Tập, hoàng tử William cho biết mục đích cụ thể của chuyến thăm là sự hợp tác, đầu tư vào Trung tâm tài chính Thượng Hải và kêu gọi bảo tồn voi ở Vân Nam.
Kết thúc buổi nói chuyện chính thức, hoàng tử William trò chuyện với ông Tập về bóng đá vì biết Chủ tịch Trung Quốc là một người hâm mộ môn thể thao vua cuồng nhiệt.
Ngoài ra, hoàng tử còn gửi lời mời chính thức đến ông Tập Cận Bình về một chuyến thăm nước Anh trong năm nay.
Trước đó, mối quan hệ giữa hai nước khá căng thẳng sau nhiều “vụ lùm xùm”, như cuộc gặp gỡ gây tranh cãi giữa Thủ tướng Anh David Cameron và nhà sư Tây Tạng lưu vong Dalai Lama vào năm 2012; Trung Quốc từ chối cấp thị thực cho các nghị sĩ Anh đến Hồng Kông vào năm 2014..., theo Hoàn cầu thời báo.
Chuyến thăm Trung Quốc của Hoàng tử William cũng là chuyến thăm đầu tiên của Hoàng gia Anh sau 30 năm từ khi Nữ hoàng Elizabeth II cùng chồng là Hoàng tử Philip đến thăm Trung Quốc vào năm 1986.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.