Trung Quốc cấm 3 loại sữa nổi tiếng

11/07/2012 16:00 GMT+7

(TNO) Người tiêu dùng Trung Quốc hiện đang lo lắng bởi 3 loại sữa bột ngoại nhập vừa bị phát hiện dùng thêm chất phụ gia tạo mùi thơm khiến trẻ sơ sinh bị phụ thuộc.

(TNO) Người tiêu dùng Trung Quốc hiện đang lo lắng bởi 3 loại sữa bột ngoại nhập vừa bị phát hiện dùng thêm chất phụ gia tạo mùi thơm khiến trẻ sơ sinh bị phụ thuộc.

Trung Quốc vừa ra lệnh cấm 3 loại sữa bột nổi tiếng Johnson Mead, Wyeth, Abbott sử dụng trong giai đoạn 1 do bị phát hiện sử dụng chất phụ gia là hương liệu cấm, theo Tân Hoa xã ngày 11.7.

Theo đó, việc sử dụng quá nhiều các hương liệu trên sẽ khiến gan và thận của trẻ bị tổn thương, chưa kể trẻ sẽ bị lệ thuộc vào sữa bởi mùi thơm.

Tuy nhiên, đại diện của 3 công ty sữa trên đã phủ nhận việc sử dụng bất kỳ hương liệu nào và cho rằng quá trình kiểm định chất lượng ở Trung Quốc là không chính xác.

Phía Trung Quốc cho biết họ nhận được thông tin trên từ thông tin tố cáo lên Hội xúc tiến xây dựng tín dụng tỉnh Hồ Nam.

Hội này đã ủy thác cho Trung tâm điều tra thương hiệu sản phẩm của tỉnh Hồ Nam tiến hành điều tra và kiểm định chất lượng.

Những sản phẩm sữa của 3 nhãn hiệu trên được chọn mua bất kỳ tại các siêu thị và được gửi tới Trung tâm kiểm định an toàn thực phẩm và dinh dưỡng thuộc Đại học Nông nghiệp Hồ Nam để xét nghiệm.

Và kết quả phát hiện thấy đã sử dụng quá nhiều hương liệu trong cả 3 loại sữa Johnson Mead, Wyeth, Abbott cho trẻ uống trong giai đoạn 1, có khả năng gây tổn hại tới gan và thận cho trẻ.

Trong khi đó, theo quy định của Trung Quốc về việc sử dụng các chất phụ gia cho an toàn thực phẩm cấp quốc gia, trong thực phẩm dành cho trẻ từ 0 - 6 tháng không được phép dùng bất kỳ chất phụ gia, hương liệu nào.

Lucy Nguyễn

>> Tử hình hai người trong vụ sữa melamine
>> Trung Quốc bắt 6 nghi phạm sản xuất bia gây ung thư
>> Đến lượt bắp cải bị xịt formaldehyde ở Trung Quốc
>> Nhiều mẫu ô mai, xí muội chứa chì và chất cấm
>> Kiểm tra xí muội, táo tàu Trung Quốc chứa chất độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.