Trung Quốc cách chức các quan chức trong vụ 5 trẻ chết thảm

21/11/2012 12:10 GMT+7

(TNO) Tám quan chức ở thành phố Tất Tiết thuộc tỉnh Quý Châu đã bị cách chức hoặc đình chỉ công tác vì không thể bảo vệ năm trẻ em chết trong thùng rác vào tuần trước.

Các nạn nhân tuổi từ 9 đến 13 đã chết vì ngộ độc khí carbon monoxide sau khi chui vào thùng rác và đốt lửa để sưởi ấm, theo thông báo của chính quyền thành phố Tất Tiết vào hôm 20.11.

Đây là thông báo đầu tiên của chính quyền về vụ thảm kịch gây chấn động Trung Quốc trong những ngày qua.

Thi thể của các em được một người nhặt rác phát hiện vào hôm 16.11 ở quận Thất Tinh Quan, song vụ việc chỉ được tiết lộ vài ngày sau đó, gây ra những làn sóng chỉ trích nhắm vào chính quyền địa phương.

“Vụ việc đã bộc lộ một số khuyết điểm của việc quản lý xã hội, trợ cấp xã hội và công tác ngăn chặn nạn bỏ học ở Tất Tiết”, thông báo viết.

Theo thông báo, hai phó chủ tịch quận Thất Tinh Quan Đường Hình Quyền và Cao Thủ Tuấn đã bị đình chỉ công tác và viết giải trình.

Ông Đường là quan chức phụ trách dân chính trong khi ông Cao phụ trách giáo dục ở quận Thất Tinh Quan, theo tờ China Daily.

Những quan chức khác, gồm các bí thư phòng giáo dục và dân chính của quận cũng bị cách chức, tương tự như hiệu trưởng hai ngôi trường địa phương nơi các em theo học.

Theo tờ China Daily, các em là anh em và anh em họ. Cha của các đứa trẻ là ba anh em. Hai trong số ba người cha đang làm việc nhặt rác tại thành phố Thâm Quyến thuộc tỉnh Quảng Đông vào thời điểm xảy ra thảm kịch.

Có bốn đứa trẻ đã bỏ học từ lâu vì học kém, theo những người thân trong gia đình.

Ông Đào Kim Hữu, cha của Đào Chung Lâm, một trong những đứa trẻ xấu số, cho biết con trai ông không đến trường từ năm 2010.

Chúng thường bỏ nhà đi chơi mà không báo gì cho gia đình. Trước khi chết, các đứa trẻ đã bỏ nhà đi 11 ngày, khiến cha mẹ và thầy cô không biết được tung tích cho đến khi được gọi đến nhận diện thi thể của chúng.

Sơn Duân

>> Vụ 5 trẻ cơ nhỡ chết trong thùng rác gây chấn động
>> Hai thiếu niên giết hại 6 người ở Trung Quốc
>> Nổ mỏ than ở Trung Quốc, 14 người chết
>> 37 người chết trong vụ nổ mỏ than Trung Quốc
>> Trung Quốc công bố 1.600 sơ yếu lý lịch quan chức
>> Trung Quốc phá đường dây buôn bán trứng phụ nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.