Trung Quốc bắt trên 110 nghi phạm bán 1.000 tấn thịt heo bẩn

12/01/2015 11:57 GMT+7

(TNO) Trung Quốc đã bắt giữ trên 110 người bị tình nghi bán thịt của những con heo bị bệnh chết và tịch thu trên 1.000 tấn thịt heo bẩn.

(TNO) Trung Quốc đã bắt giữ trên 110 người bị tình nghi bán thịt của những con heo bị bệnh chết và tịch thu trên 1.000 tấn thịt heo bẩn.

Một cửa hàng bán thịt heo ở Trung Quốc - Ảnh: Reuters
Bộ Công an Trung Quốc ngày 11.1 cho biết những nghi phạm này đã tham gia một đường dây bao gồm 11 nhóm chuyên mua heo chết vì bệnh với giá rẻ từ các cơ sở chăn nuôi kể từ năm 2008, theo Reuters.
Thịt bẩn được bán ra chợ tại 11 tỉnh ở Trung Quốc hoặc được chế biến thành thịt xông khói hoặc dầu ăn bẩn. Các nghi phạm cũng đã hối lộ cho các quan chức để lấy được giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, Bộ Công an Trung Quốc cho hay.
Theo Bộ Công an Trung Quốc, 75 trong số trên 110 nghi phạm đã bị truy tố và một số quan chức, cán bộ chị trách nhiệm về vệ sinh an toàn thực phẩm đã phải hầu tòa.
Bộ Công an Trung Quốc tiến hành điều tra đường dây thịt heo bẩn này kể từ cuối năm 2013.
An toàn vệ sinh thực phẩm luôn là một vấn đề nhức nối ở Trung Quốc do có hàng loạt những vụ bê bối được phát hiện trong những năm qua, bao gồm sữa trẻ em nhiễm chất độc hại melamine, thịt chuộc giả thịt cừu…
Vào năm 2013, trên 10.000 xác heo chết được phát hiện trôi nổi trên một con sông ở thành phố Thượng Hải, sau khi chính quyền Trung Quốc truy quét các nhóm tội phạm mua heo bị bệnh chết để bán thịt cho chợ đen, khiến người nuôi heo hoang mang vứt xác heo chết bừa bãi xuống sông.
Cơ quan quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm Trung Quốc hồi 7.1 cũng đã tuyên bố tăng cường công tác kiểm tra và quản lý, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.