Trung Quốc bắt tin tặc theo yêu cầu của Mỹ

10/10/2015 09:59 GMT+7

(TNO) Trung Quốc vừa có một động thái chưa có tiền lệ là theo yêu cầu của Mỹ, bắt giữ những tin tặc bị tình nghi trộm bí mật từ những công ty Mỹ cung cấp cho doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc, theo The Washington Post (Mỹ) ngày 9.10

(TNO) Trung Quốc vừa có một động thái chưa có tiền lệ là theo yêu cầu của Mỹ, bắt giữ những tin tặc bị tình nghi trộm bí mật từ những công ty Mỹ cung cấp cho doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc, theo The Washington Post (Mỹ) ngày 9.10.

Tổng thống Mỹ phát biểu trong buổi lễ đón tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thủ đô Washington, Mỹ ngày 25.9.2015 - Ảnh: ReutersTổng thống Mỹ phát biểu trong buổi lễ đón tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thủ đô Washington, Mỹ ngày 25.9.2015 - Ảnh: Reuters
Vụ bắt giữ các tin tặc diễn ra hồi tháng 9.2015 trước khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm Mỹ, hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama, theo Reuters.
The Washington Post dẫn lời các nguồn tin giấu tên từ chính phủ Mỹ cho biết các quan chức tình báo Mỹ đã cung cấp cho Trung Quốc một danh sách các tin tặc.
Một nguồn tin tiết lộ các quan chức Mỹ đã hội đàm với những quan chức Trung Quốc và nói: “Chúng tôi cung cấp cho họ một danh sách và nói: Hãy nhìn xem, đây là những người chúng tôi muốn bắt. Hãy bắt họ”.
Theo The Washington Post, chính quyền Trung Quốc đã bắt vài nghi phạm, nhưng không hề công bố thông tin về động thái này. Chính quyền Obama đang theo dõi xem liệu Trung Quốc sẽ xét xử những nghi phạm bị bắt hay không.
Trong những cuộc hội đàm với ông Tập hồi cuối tháng 9.2015, ông Obama cảnh báo Mỹ sẽ dùng những biện pháp trừng phạt cùng những biện pháp khác nếu Trung Quốc không tuân thủ cam kết kiềm chế tội phạm gián điệp mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.