Trung Quốc bắt 22 người dùng chất tăng trọng cho heo

19/03/2011 09:23 GMT+7

Trung Quốc vừa bắt giữ ít nhất 22 người có liên quan đến việc sử dụng chất tăng trọng bất hợp pháp để nuôi heo, Tân Hoa xã đưa tin ngày 18-3.

Cảnh sát Trung Quốc bắt 14 người ở tỉnh Hà Nam, bao gồm những chủ nông trại lớn, sau khi phát hiện trong heo có chứa chất tăng trọng clenbuterol, rất độc hại cho sức khỏe con người. Chất clenbuterol bị cấm sử dụng ở Trung Quốc.

Những người chăn nuôi đã cho chất clenbuterol vào thức ăn của heo để giúp heo tăng trọng nhanh và cho nhiều thịt nạc - vốn là mặt hàng bán chạy ở thị trường Trung Quốc.

Ở thành phố Nam Kinh, tám người bị bắt ở một lò giết mổ vì bán thịt heo nhiễm bệnh và có chất clenbuterol. Chính quyền đang điều tra 1.300 trang trại nuôi heo, 130 cơ sở bán thức ăn và thuốc gia súc. Tân Hoa xã cho biết ít nhất sáu quan chức và nhân viên ở những trại kiểm dịch thú y bị sa thải hoặc đình chỉ công tác.

“Những người tiêu thụ thịt có chứa chất tăng trọng như clenbuterol thường có triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn và ra mồ hôi liên tục” - ông Nam Thanh Hiền, trưởng khoa dinh dưỡng Trường đại học Nông nghiệp Trung Quốc, cho biết.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.