Trung Quốc bắt 20 du khách nước ngoài nghi là khủng bố

15/07/2015 12:11 GMT+7

(TNO) Một nhóm 20 du khách nước ngoài, bao gồm người Anh, Nam Phi và Ấn Độ, bị bắt giữ tại miền bắc Trung Quốc do bị tình nghi có dính líu đến “một nhóm khủng bố”.

(TNO) Một nhóm 20 du khách nước ngoài, bao gồm người Anh, Nam Phi và Ấn Độ, bị bắt giữ tại miền bắc Trung Quốc do bị tình nghi có dính líu đến “một nhóm khủng bố”.

Cảnh sát Trung Quốc phong tỏa hiện trường trong một cuộc bố ráp tội phạm - Ảnh: Reuters
Chính quyền Trung Quốc chấp thuận thả 11 du khách, nhưng vẫn đang tạm giam 9 người còn lại tại một trại giam ở khu tự trị Nội Mông, Reuters ngày 15.7 dẫn thông cáo từ Bộ Ngoại giao Anh và Tổ chức từ thiện Nam Phi tên Gift of the Givers Foundation.
Chính quyền Trung Quốc cho biết một số người trong nhóm du khách nước ngoài bị bắt vì xem những đoạn video tuyên truyền của một nhóm khủng bố trong phòng khách sạn của họ.
Trong số 9 người đang bị giam giữ có 5 người Nam Phi, 3 người Anh và một người Ấn Độ.
“Các nhân viên lãnh sự đã đến thăm nhóm người bị bắt để hỗ trợ và chúng tôi đang làm việc với chính quyền Trung Quốc”, một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Anh cho Reuters biết.
Nhóm du khách này có tour du lịch 47 ngày ở Trung Quốc và bị bắt tại sân bay thành phố Ngạc Nhĩ Đa Tư ở khu tự trị Nội Mông.
“Những cá nhân này không dính líu đến khủng bố, không có tiền sử phạm tội tại đất nước của mình", Gift of the Givers Foundation thông báo và đang nỗ lực thương lượng để các du khách được trả tự do.
“Thân nhân các du khách gửi lời cảm ơn đến chính phủ Nam Phi đã hỗ trợ, và kêu gọi chính quyền Trung Quốc thả người ngay lập tức”, theo thông cáo của Gift of the Givers Foundation.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.