Trung Đông hứng bão bất thường, 8 người chết

10/01/2013 10:29 GMT+7

(TNO) Một cơn bão mùa đông khắc nghiệt đã tràn vào Trung Đông, gây ra tuyết rơi ở Jordan, đồng thời khiến Li Băng và khu vực Bờ Tây ngập lụt nặng. Đã có ít nhất tám người thiệt mạng trên khắp Trung Đông, AP đưa tin ngày 10.1.

(TNO) Một cơn bão mùa đông khắc nghiệt đã tràn vào Trung Đông, gây ra tuyết rơi ở Jordan, đồng thời khiến Li Băng và khu vực Bờ Tây ngập lụt nặng. Đã có ít nhất tám người thiệt mạng trên khắp Trung Đông, AP đưa tin ngày 10.1.

Tại Li Băng, Hội Chữ thập đỏ thông báo đã có sáu người chết vì các tai nạn do bão dữ gây ra trong vòng hai ngày qua.

Bốn người chết đuối sau khi bị cuốn trôi xuống sông, một người thì chết vì lạnh cóng và một ca tử vong do xe lật úp khi chạy trên con đường trơn trợt.

Tại thị trấn Ramallah ở Bờ Tây, một quan chức Palestine cho hay đã có hai phụ nữ thiệt mạng hôm 7.1 sau khi xe của họ bị nước lũ cuốn trôi.

Vị quan chức này nói với AP rằng, hai phụ nữ nói trên đã nhảy ra khỏi xe khi nước lũ tràn tới nhưng vẫn bị cơn lũ cuốn đi. Tài xế lái chiếc xe gặp nạn hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Tại Dải Gaza, bão tuyết khiến hàng ngàn hộ gia đình Palestine lâm vào cảnh mất điện và hàng chục người phải sơ tán.

Thời tiết xấu trong nhiều ngày qua cũng làm cho đời sống của khoảng 50.000 người tị nạn Syria tại Jordan trở nên cực kỳ khó khăn.

Mưa lớn kéo dài liên tục trong bốn ngày đã làm ngập lụt khoảng 200 căn lều và buộc phụ nữ và trẻ em phải sơ tán trong thời tiết giá rét.
 

 Trung Đông hứng bão mùa đông bất thường, ít nhất 8 người chết
Một người Palestine dùng lừa kéo xe để đi lại trên đường phố ngập nước tại một thị trấn ở miền nam Dải Gaza hôm 9.1 - Ảnh: AFP

Trung Đông hứng bão mùa đông bất thường, ít nhất 8 người chết
Người tị nạn Syria tại một khu láng trại ở thung lũng Bekaa, miền đông Li Băng - Ảnh: Reuters

Trung Đông hứng bão mùa đông bất thường, ít nhất 8 người chết
Một cơn bão tuyết phủ trắng Istanbul, thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ hôm 9.1, làm tê liệt giao thông và gây khó khăn cho đời sống của toàn bộ 15 triệu người sinh sống tại đây - Ảnh: AFP

Hoàng Uy

>> Bão tuyết tại châu u, 24 người chết
>> Thời tiết nguy hiểm ở biển Đông
>> Thời tiết ngày càng diễn biến dị thường do biến đổi khí hậu
>> Thời tiết đang diễn biến bất thường, ngoài quy luật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.