Trùm mafia Ý bị bắt ở Brazil sau 31 năm lẩn trốn

27/05/2015 13:20 GMT+7

(TNO) Thay tên đổi họ, chạy qua tận châu lục khác, ở ngoài vòng pháp luật đã 31 năm, vậy mà cuối cùng trùm mafia Ý từng giết chết hơn 20 người đã bị tóm ở Brazil.

(TNO) Thay tên đổi họ, chạy qua tận châu lục khác, ở ngoài vòng pháp luật đã 31 năm, vậy mà cuối cùng trùm mafia Ý từng giết chết hơn 20 người đã bị tóm ở Brazil.

mafiaSau 31 năm trốn chạy, Pasquale Scotti cuối cùng cũng đã bị bắt - Ảnh: Reuters
Tên của người vừa bị bắt là Pasquale Scotti, một trong những ông trùm khét tiếng của Camorra, một băng mafia ở Naples (Ý).
Scotti đã thoát khỏi một bệnh viện ở Ý từ năm 1984, khi đang điều trị vì bị thương sau một vụ đấu súng với cảnh sát và bặt vô âm tín suốt từ đó đến nay. Đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng ông ta đã chết ngay sau khi thoát khỏi nhà tù.
Thế nhưng ông ta vừa bị bắt ở Recife, Brazil hôm 26.5 khi đang chở 2 con nhỏ đến trường. Tại Brazil, ông ta dùng tên giả Francisco de Castro Visconti, làm chủ một công ty nhập khẩu thực phẩm và hùn hạp làm ăn ở một vũ trường.
Dấu vân tay đã xác nhận "doanh nhân" Francisco de Castro Visconti chính là trùm mafia Scotti, năm nay 56 tuổi.
Hãng truyền thông BBC dẫn nguồn tin từ Bộ Nội vụ Ý cho biết vụ bắt giữ Scotti là kết quả của một chiến dịch phối hợp giữa cảnh sát Naples, lực lượng chống mafia Ý, cảnh sát Brazil và cảnh sát quốc tế (Interpol).
Trước đây, tại Ý, Scotti đã bị kết tội tống tiền, giết người (ít nhất 20 người), dùng súng trái phép. Ông trùm mafia đã phạm những tội này trong khoảng thời gian từ 1980-1983. Ông ta đã bị kết án chung thân vắng mặt.
Scotti sẽ bị dẫn độ về Ý trong một vài ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.