Triều Tiên xây cơ sở quân sự trên đảo tiền tiêu

23/04/2015 19:48 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 23.4 cho biết CHDCND Triều Tiên dường như đang xây một cơ sở quân sự trên một đảo tiền tiêu được canh phòng nghiêm ngặt tại Hoàng Hải.

(TNO) Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 23.4 cho biết CHDCND Triều Tiên dường như đang xây dựng một cơ sở quân sự trên một đảo tiền tiêu được canh phòng nghiêm ngặt tại Hoàng Hải, theo báo Korea Herald (Hàn Quốc).

Triều Tiên “xây cơ sở quân sự trên đảo tiền tiêu”Triều Tiên nã pháo vào đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc hồi năm 2010 - Ảnh: AFP
“Chúng tôi phát hiện việc xây dựng đang được tiến hành trên đảo Gal”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Kim Min-seok nói tại cuộc họp báo thường kỳ, đề cập hòn đảo của Triều Tiên nằm ngay phía trên Đường giới hạn phía bắc (NLL).
“Xét thực tế hòn đảo trên không có người ở và gần biên giới, chúng tôi tin nhiều khả năng miền Bắc đang xây dựng một cơ sở quân sự. Chúng tôi đang theo dõi sát sao động thái của họ bằng những phương tiện do thám”, ông Kim nói
Đảo Gal chỉ nằm cách 4,5 km so với đảo tiền tiêu Yeonpyeong của Hàn Quốc, nơi hứng chịu vụ nã pháo của Triều Tiên vào tháng 11.2010, khiến 4 binh sĩ và dân thường thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương.
“Một toán binh sĩ đang đào đất, không có thiết bị hạng nặng nào được huy động”, một sĩ quan giấu tên thuộc Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết. “Hoạt động xây dựng này có thể là một chốt gác hoặc một trại quân sự dành cho các khẩu đội pháo đóng trên bờ biển”.
NLL trên thực tế là ranh giới biển giữa 2 miền Triều Tiên do Bộ tư lệnh Liên Hiệp Quốc (do Mỹ chỉ huy) vào cuối Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 lập ra. Bình Nhưỡng không công nhận ranh giới này, và đây là nơi chứng kiến nhiều cuộc đụng độ chết người giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.