Triều Tiên thử tên lửa chống hạm 'siêu chính xác'

07/02/2015 12:12 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên vừa thử thành công “tên lửa chống hạm siêu chính xác” mới cho hải quân nước này, theo hãng thông tấn KCNA hôm nay 7.2.

(TNO) CHDCND Triều Tiên vừa thử thành công “tên lửa chống hạm siêu chính xác” mới cho hải quân nước này, theo hãng thông tấn KCNA hôm nay 7.2.
Một đợt phóng tên lửa của Triều Tiên - Ảnh: Reuters
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã “quan sát cuộc thử tên lửa chống tàu mới” sẽ được trang bị cho các đơn vị hải quân “không lâu”, theo KCNA.
“Tên lửa chống hạm siêu chính xác đã được phóng từ tàu tên lửa. Tên lửa thông minh này đã tìm, truy và tấn công chính xác tàu chiến “kẻ thù” sau khi một vòng bay an toàn”, KCNA viết.
Triều Tiên mong rằng tên lửa chống tàu mới sẽ “mang lại sự thay đổi lớn cho việc phòng thủ lãnh hải của hải quân”.
Cùng ngày tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, cũng đăng một số hình ảnh cho thấy tên lửa được phóng từ một tàu chiến và lãnh đạo Kim quan sát từ một căn cứ hải quân.
Lãnh đạo Kim tỏ ra rất hài lòng với việc phát triển thành công tên lửa chống tàu mới và đã ra lệnh sản xuất nhiều vũ khí chiến thuật có độ chính xác cao và thông minh, dựa trên những kiến thức đạt được từ đợt thử tên lửa mới.
Truyền thông Triều Tiên không nói rõ về thời gian, địa điểm thử nghiệm cũng như tầm bắn của tên lửa mới.
Trong khi đó, chuyên gia Jeffrey Lewis tại Viện nghiên cứu quốc tế Monterey (Mỹ) cho rằng tên lửa mới của Triều Tiên có thiết kế rất giống tên lửa chống tàu KH-35 do Nga sản xuất, theo Reuters. KH-35 có thể bay với vận tốc cao và chỉ cách mặt biển vài mét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.