Triều Tiên 'tăng cường sức mạnh hạt nhân gấp đôi'

21/12/2014 12:11 GMT+7

(TNO) Triều Tiên tuyên bố sẽ tăng cường tiềm lực quốc phòng, trong đó “sức mạnh hạt nhân” sẽ được tăng cường gấp đôi bằng mọi cách để đối phó với chính sách thù địch của chính quyền Mỹ.

(TNO) Triều Tiên tuyên bố sẽ tăng cường tiềm lực quốc phòng, trong đó “sức mạnh hạt nhân” sẽ được tăng cường gấp đôi bằng mọi cách để đối phó với chính sách thù địch của chính quyền Mỹ, theo Reuters.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 20.12, khẳng định: “Hiện chính sách thù địch của Mỹ với mục tiêu nhằm xâm lược Triều Tiên dưới chiêu bài nhân quyền đã trở nên rõ ràng, ý tưởng về việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên đã không còn giá trị”, theo Reuters.
“Nỗ lực của chúng tôi là nhằm tăng cường tiềm lực quốc phòng, trong đó sức mạnh hạt nhân sẽ được tăng cường gấp đôi bằng mọi cách”, Reuters ngày 20.12 dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên.
Triều Tiên cũng khẳng định cáo buộc của Mỹ rằng nước này có liên quan đến vụ tấn công mạng nhằm vào hãng Sony Pictures là "vô căn cứ" và mong muốn tiến hành cuộc điều tra chung với Mỹ.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng cảnh báo về “những hậu quả nghiêm trọng” nếu Mỹ tiếp tục có những cáo buộc chống lại nước này. Ngoài ra, Bình Nhưỡng cũng lên án và yêu cầu Liên Hiệp Quốc điều tra về sự tra tấn tù nhân của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).
Trước đó, ngày 19.12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cảnh báo Washington sẽ "đáp trả" thích đáng vụ Bình Nhưỡng tấn công mạng nhằm vào hãng phim Sony Pictures, liên quan đến bộ phim hài có nội dung âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un của hãng này.
Một lò phản ứng hạt nhân ở Triều Tiên
Một lò phản ứng hạt nhân ở Triều Tiên - Ảnh: Reuters
Những tranh luận xung quanh sự phát triển hạt nhân của Triều Tiên đang nổi lên lại sau khi một nghị quyết của Liên Hợp quốc mới đây cáo buộc nước này vi phạm nhân quyền và kêu gọi Hội đồng Bảo an đưa nhà lãnh đạo Kim Jong-un ra xét xử tại Tòa án Hình sự Quốc tế.
Tính đến nay, Triều Tiên đã tiến hành 3 vụ thử hạt nhân. Theo Reuters, Triều Tiên có thể có tiềm lực sản xuất khoảng một chục vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, hiện chưa rõ nước này đã đạt được công nghệ phát triển đầu đạn hạt nhân đủ để gắn vào tên lửa hay chưa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.