Triều Tiên phóng tên lửa 'chào' tân tổng thống Hàn Quốc

14/05/2017 07:35 GMT+7

Sáng 14.5, CHDCND Triều Tiên vừa phóng một tên lửa đạn đạo tại bãi thử phía tây bắc nước này ra vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết tên lửa chưa xác định được phóng đi vào lúc 5 giờ 27 (3 giờ 27, giờ Việt Nam) tại khu vực gần Kusong, tỉnh Bắc Pyongan, theo Yonhap. Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ cho hay đang xác định loại tên lửa nhưng nói rằng đường bay này không giống với tên lửa đạn đạo liên lục địa.
Tên lửa bay được khoảng 700 km sau đó rơi xuống vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. Chính quyền Nhật cũng thông báo tên lửa đã bay được khoảng 30 phút trước khi rơi. Chánh văn phòng nội các nước này Yoshihide Suga lên án việc thử tên lửa là vi phạm nghị quyết Liên Hiệp Quốc. Thủ tướng Shinzo Abe cũng phản đối trong một tuyên bố riêng, coi hành động này là mối đe dọa nghiêm trọng cho đất nước.

tin liên quan

Triều Tiên phóng tên lửa đáp trả Mỹ
CHDCND Triều Tiên tiến hành phóng tên lửa đạn đạo chỉ vài giờ sau khi Mỹ kêu gọi ngăn chặn chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.
Đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng phóng tên lửa từ khi ông Moon Jae-in đắc cử tổng thống Hàn Quốc. Yonhap đưa tin tân tổng thống đã triệu tập một cuộc họp khẩn tại Hội đồng an ninh quốc gia ngay sau vụ phóng tên lửa sáng 14.5.
Lần gần nhất Triều Tiên thử tên lửa tại cùng bãi thử ở gần Kusong là vào hôm 12.2. Loại tên lửa được sử dụng khi đó là tên lửa đạn đạo tầm trung Pukguksong-2. Ngoài ra, Triều Tiên đã liên tiếp phóng 4 tên lửa trong 2 tháng qua và tất cả đều bị cho là thất bại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.