Triều Tiên nạp nhiên liệu vào tên lửa

29/03/2012 09:59 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên đã bắt đầu nạp nhiên liệu cho tên lửa trong vụ phóng vệ tinh bị phương Tây lên án là vụ thử tên lửa tầm xa trá hình, theo một tờ báo Nhật ngày 29.3.

(TNO) CHDCND Triều Tiên đã bắt đầu nạp nhiên liệu cho tên lửa trong vụ phóng vệ tinh bị phương Tây lên án là vụ thử tên lửa tầm xa trá hình, theo một tờ báo Nhật ngày 29.3.

Nguồn tin của tờ Tokyo Shimbun tiết lộ: “Vụ phóng đang tiến gần hơn. Có khả năng rằng vụ phóng sẽ được lên lịch diễn ra vào ngày 12 hoặc 13.4”.

Theo nguồn tin, CHDCND Triều Tiên đã bắt đầu bơm nhiên liệu lỏng vào tên lửa.

Tokyo Shimbun cũng dẫn một nguồn tin ngoại giao xác nhận CHDCND Triều Tiên đã đưa tên lửa đến bệ phóng ở Tongchang-ri.

Theo AFP, báo chí Nhật thường theo dõi sát sao những chuyển động tại CHDCND Triều Tiên và thường đi trước giới truyền thông quốc tế trong những câu chuyện về quốc gia khép kín này, đôi khi trước cả các đồng nghiệp ở Hàn Quốc.

Tờ Tokyo Shimbun vốn đặc biệt nổi tiếng nhờ mối liên hệ với Kim Jong-nam, anh trai của tân lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, Kim Jong-un.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không đưa ra bình luận về bài báo ngày 29.3 của tờ Tokyo Shimbun song dự định tổ chức cuộc họp báo vào chiều nay.

Quân đội Hàn Quốc tại Seoul nói họ không có thông tin về việc tên lửa có được nạp nhiên liệu hay chưa.

Bài báo trên xuất hiện sau khi CHDCND Triều Tiên tuyên bố hôm 27.3 rằng họ sẽ xúc tiến kế hoạch phóng vệ tinh bất chấp những lời kêu gọi hủy bỏ vụ phóng của phương Tây và các quốc gia châu Á láng giềng.

Theo một quan chức Lầu Năm Góc hôm 28.3, Mỹ đã hoãn chương trình viện trợ lương thực cho CHDCND Triều Tiên, nói rằng nước này đã phá vỡ cam kết ngừng các vụ phóng tên lửa và Mỹ không tin tưởng họ sẽ phân phối hàng viện trợ đến đúng những người đang cần.

Sơn Duân

>> Triều Tiên quyết phóng vệ tinh
>> Mỹ muốn xây dựng lá chắn tên lửa ở châu Á
>> Bí ẩn chương trình không gian của Triều Tiên
>> Khai mạc hội nghị thượng đỉnh hạt nhân
>> Obama cam kết cắt giảm vũ khí hạt nhân
>> Hàn Quốc sẵn sàng bắn hạ tên lửa Triều Tiên
>> Ông Obama thăm khu phi quân sự liên Triều
>> Bình Nhưỡng chuyển tên lửa đến bãi phóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.