Triều Tiên mở cửa trở lại với khách du lịch

03/03/2015 15:34 GMT+7

(TNO) Hôm nay (3.3), Triều Tiên chính thức mở cửa biên giới trở lại sau 5 tháng “tự khóa mình” vì lo ngại dịch Ebola, Reuters cho biết.

(TNO) Hôm nay (3.3), Triều Tiên chính thức mở cửa biên giới trở lại sau 5 tháng “tự khóa mình” vì lo ngại dịch Ebola, Reuters cho biết.

Bình Nhưỡng "cấm cửa" khách du lịch nước ngoài vì lo ngại Ebola - Ảnh: AFP 
“Chúng tôi được biết đã có xác nhận chính thức mở cửa biên giới trở lại”, theo Troy Collings, Giám đốc hãng du lịch Young Pioneer (Trung Quốc).

Triều Tiên đã cấm cửa du khách nước ngoài hồi tháng 10.2014 vì lo ngại nguy cơ xâm nhập của vi rút Ebola và buộc bất kỳ ai đến nước này đều phải cách ly trong vòng 21 ngày. Bình Nhưỡng xác nhận đã mở cửa lại nhưng vẫn chưa rõ lệnh này có bị thu hồi lại hay không.
“Lệnh kiểm dịch sẽ được gỡ bỏ đối với những người làm việc cho các tổ chức phi chính phủ trong nước và các tour du lịch sẽ được phép hoạt động lại trong vài ngày tới”, Collings cho biết. Công ty du lịch Kyoro Tours cũng nói rằng nếu không có gì thay đổi, sẽ có tour đầu tiên trong năm nay, kể từ ngày 14.3.
Triều Tiên là một trong những quốc gia cô lập nhất trên thế giới và cách hàng ngàn dặm từ tâm điểm bùng phát Ebola ở Tây Phi. Dịch Ebola đã cướp đi sinh mạng hơn 9.000 người nhưng chưa có trường hợp nào bị nhiễm ở Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.