Triều Tiên bác tin trừng phạt người không khóc thương ông Kim Jong-il

14/01/2012 12:49 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên trong hôm 14.1 đã giận dữ bác bỏ tố cáo rằng các công dân không khóc thương cố lãnh đạo Kim Jong-il một cách chân thật bị vây bắt và gửi đến trại cải tạo, theo AFP.

Trước đó, một vài tổ chức truyền thông của Hàn Quốc khẳng định những người CHDCND Triều Tiên không tham dự tang lễ, không khóc hoặc khóc giả đã bị phạt ít nhất sáu tháng cải tạo lao động.

Tuy nhiên, hãng thông tấn nhà nước CHDCND Triều Tiên KCNA nói những tin tức sai lạc đã gây ra sự oán giận mạnh mẽ trong nhân dân CHDCND Triều Tiên. Triều Tiên lên án những kẻ phát tán tin đồn là “đồ cặn bã đáng khinh khi”.

“Bè lũ phản bội theo đến cùng chiến dịch chống CHDCND Triều Tiên khó lòng hiểu được ý nghĩa và sự thành thật trong những giọt nước mắt của cán bộ và nhân dân CHDCND Triều Tiên”, KCNA nói.

Theo AFP, các tường thuật ban đầu về câu chuyện xuất phát trên website Daily NK của những người chống đối CHDCND Triều Tiên. Website này nói họ nghe thông tin từ một nguồn tin ở tỉnh Bắc Hamkyong.

Trong những tuần qua, CHDCND Triều Tiên đã tố giác Chính phủ Hàn Quốc thể hiện sự thiếu tôn trọng trong thời kỳ diễn ra tang lễ ông Kim Jong-il, người qua đời vào ngày 17.12, và được kế nhiệm bởi người con trai Kim Jong-un.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.